ข่าวเปิดใจป๋าชู วัดเศวต เทพบุตรคนจน ผู้สละตนเพื่อคนตกทุกข์ได้ยาก เจ็บป่วยไร้ที่พึ่งพิง(มีคลิป) - kachon.com

เปิดใจป๋าชู วัดเศวต เทพบุตรคนจน ผู้สละตนเพื่อคนตกทุกข์ได้ยาก เจ็บป่วยไร้ที่พึ่งพิง(มีคลิป)
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เปิดใจป๋าชู วัดเศวต เทพบุตรคนจน ผู้สละตนเพื่อคนตกทุกข์ได้ยาก เจ็บป่วยไร้ที่พึ่งพิง(มีคลิป)

สกู๊ปพิเศษในวันนี้ ทีมงานหนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอมขอนำเสนอเรื่องราวดีๆซึ่งมีประโยชน์ต่อสังคมโดยองค์รวม เป็นเรื่องราวของกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ยอมเสียสละตนเพื่อส่วนรวม ยอมสละตนเพื่อผู้ยากไร้ที่เจ็บป่วยไร้ที่พึ่งพิง เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำความดีปิดทองหลังพระให้สังคมนี้มาโดยตลอด พวกเค้ารวมตัวกันในนามชื่อกลุ่มว่า " คนไทยไม่ทิ้งกัน ลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี " โดยการนำของ คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(ป๋าชู วัดเศวต) หัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม จ.ส.อ.สมเกียรติ ศุภกิจ(ตุ้ม วัดกัลยา) หัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม และกลุ่มเพื่อนๆน้องๆจากหลายๆสาขาอาชีพ เช่นกลุ่มอาสากู้ภัย โดยการนำของ คุณพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์(ปอง สมเด็จ) รองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม และยังเป็นหัวหน้าหน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยธน 28-00 กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย คุณเรวัตร รัตนศักดิ์ไกวิล(วัตร บุปผาราม 001) รองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม และยังเป็นหัวหน้าจุดอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.บุปผาราม เป็นต้น

 

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยกลุ่มคนไทยไม่ทิ้งกัน ลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี เป็นกลุ่มจิตอาสาที่รวมตัวกันด้วยใจบริสุทธิ์เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก ผู้สูงอายุ-ผู้เจ็บป่วยที่ขาดทุนทรัพย์ไร้ที่พึ่ง โดยจะเข้าช่วยเหลือพี่น้องคนไทยผู้เดือนร้อนในทุกกรณีที่ได้รับแจ้งเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นกรณีไฟไหม้ กรณีอุบัติเหตุรถชน หรือกรณีผู้สูงอายุ-ผู้เจ็บป่วยที่ขาดทุนทรัพย์ไร้ที่พึ่ง เช่นกรณีผู้ป่วยติดเตียงที่มักจะเกิดแผลกดทับ ทางกลุ่มก็จะส่งทีมแพทย์อาสาเข้าไปดูแลทำความสะอาดแผล พร้อมทั้งหายา-แพมเพิส อุปกรณ์ดำรงชีพสำหรับผู้ป่วยมอบให้ พร้อมทั้งติดตามผลการดูแลรักษาเป็นอย่างดีทุกเคส ซึ่งกิจกรรมของคนไทยไม่ทิ้งกัน ลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี เป็นกลุ่มจิตอาสาที่รวมตัวกันด้วยใจบริสุทธิ์โดยแท้ เป็นกลุ่มคนไทยกลุ่มเล็กๆที่ทำความดีเพื่อสังคมโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใดที่น่ายกย่องน่าสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง

ทีมงานหนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอมได้ขอสัมภาษณ์ คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(ป๋าชู วัดเศวต) หัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม และกลุ่มพี่ๆน้องๆกลุ่มคนไทยไม่ทิ้งกัน ลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี ว่าพวกท่านคิดเห็นกันอย่างไร จึงได้รวมตัวกันร่วมกันทำกิจกรรมดีๆเพื่อช่วยเหลือสังคมไทยเช่นนี้ คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(ป๋าชู วัดเศวต) ตอบว่า การช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนั่น ผมว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะครับ พวกผมไม่ใช่คนมีฐานะดีอะไรกันก็จริง แต่สิ่งที่พวกผมได้ทำได้ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องผู้กำลังลำบากในแต่ละครั้งนั้น พวกผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นแววตาของผู้คนตกทุกข์ได้ยาก เจ็บป่วยไร้ที่พึ่งพิง ที่แสดงออกถึงการขอบคุณที่พวกเราได้ช่วยเหลือพวกเค้า เพียงแค่นี้พวกผมก็มีความสุขอิ่มอกอิ่มใจกันมากๆแล้ว เราช่วยเหลือในทุกกรณีที่มีการร้องขอมาตามกำลังที่พวกเราจะทำได้ครับ

 

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

อย่างกรณีผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยยากไร้ขาดทุนทรัพย์ต้องการกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงราย ทางกลุ่มก็จัดรถพร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นนำส่งคุณป้าถึงบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงรายให้ตามความประสงค์ กรณีคุณยายปราณีผู้ป่วยติดเตียงที่มีแผลกดทับ ที่ทางกลุ่มรับดูแลรักษาอยู่เสียชีวิต ทางกลุ่มก็รับเป็นเจ้าภาพนำศพมาจัดงานศพพร้อมรับเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพจนฌาปนกิจศพให้เรียบร้อย กรณีเหตุเพลิงไหม้ ซอยสันติ ซอยตากสิน23 พวกเราก็เข้าร่วมดับเพลิงในวินาทีแรกๆเมื่อเกิดเพลงไหม้ เมื่อเพลงสงบมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 200 ชีวิต ผมก็ได้ปรึกษากับพี่ชายผม คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) เจ้าของหนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม เพื่อเข้าช่วยเหลือจัดตั้งโรงทานอาหาร และยังระดมทุนจากกลุ่มเพื่อนๆของผมและพี่ชายผม คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) กลุ่มเพื่อนแก๊ป รามอินทรา ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจาก ท่านพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกลุ่มเพื่อนๆของท่านร่วมกันเข้ามาช่วยเหลือดูแลตั้งแต่ต้นจนจบภาระกิจ

ทีมงานหนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(ป๋าชู วัดเศวต) หัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ว่าหากท่านผู้อ่านที่อ่านหรือชมคลิปที่นำเสนอออกไปแล้ว รู้สึกอยากมีส่วนร่วมหรืออยากจะติดตามผลงานการช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก เจ็บป่วยไร้ที่พึ่งพิง ที่ทำกันอยู่สามารถติดต่อติดตามได้จากที่ใด คุณบัญชา ปานนิวัฒน์ กล่าวว่า สามารถติดตามพวกผมได้ทาง เฟชบุ๊คผมชื่อ บัญชา ปานนิวัฒน์ หรือจะติดตามได้ทาง www.kachon.com แฟนเพจชื่อ กะฉ่อนดอทคอม หรือทางช่องยูทรูปชื่อ หนังสือพิมพ์-ค่ายเพลง กะฉ่อนดอทคอม ครับ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ทีมงาน วิทย์ วัดอรุณ รายงาน

 

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก