ข่าวนนทบุรี เอราวัณ 8 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนพร้อมมอบสิ่งของ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จ.นนทบุรี - kachon.com

นนทบุรี เอราวัณ 8 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนพร้อมมอบสิ่งของ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จ.นนทบุรี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.61 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช. ภ.1 พร้อมด้วย พญ.จีรทัศน์ พานิชอัตรา ภริยา และ กต.ตร.ในพื้นที่สภ.บางใหญ่ และสภ.บางบัวทอง โดย คุณศศพักษณ์ ศิริสินโอฬาร, คุณธนดล ทองเอี่ยม และคุณสุรัช สุดสวาท พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยบริการร่วม พร้อมมอบเครื่องดื่มและบะหมี่สำเร็จรูป แก่ประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัด และ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ณ จุดบริการประชาชน หน้าเทศบาลเสาธงหิน ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พื้นที่ สภ.บางใหญ่ และหน้าหมู่บ้านซื่อตรง ถนนสาย340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี พื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, อปพร.,ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง อยู่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชัยพรฯ ได้เน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กฎหมายอย่างเคร่งครัด มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และกำชับให้หัวหน้าหน่วย บำรุงขวัญกำลังใจแก่ ผู้ปฏิบัติทุกนายให้มีความเข้มแข็ง และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ พร้อมฝากความห่วงใยจาก พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ถึง เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ซึ่งในการลงพื้นที่ทั้งสองจุดวันนี้เนื่องจากเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทางออกต่างจังหวัด จุดบริการจึงเป็นจุดที่ใช้อำนวยความสะดวกในการเดินทางในช่วงวันหยึดเทศกาลสงกรานต์ จึดบริการประชาชนจึงต้องมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายคอยดูแลตลอด 24 ชม. การดูแลเจ้าหน้าที่ประจำจุดถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่างานนร้เป็นหน้าที่ของข้าราชการตำรวจมีมาช้านานแล้ว และมีในส่วนของภาคประชาชนเข้ามาร่วมสนับสนุนคือ กต.ตร. จากที่ตนดูจุดตรวจในแต่ละจังหวัดในภาค 1 กต.ตร.ให้ความร่วมมือดีมาก มีการสนับสนุนงานตำรวจดีมาก จากนโยบาลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการนำกต.ตร.ในแต่ละทีมาแรกเปลี่ยนกันในด้านดิจกรรม เรียกว่า กต.ตร.ไร้พรมแดน ทุกหน่วยงานของรัฐและประชาชนต้องร่วมมือกัน กต.ตร.มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรทุกคน มีจิตอาสามาช่วยประชาชนให้กำลังใจ โดยมีส่วนร่สมในทุกเทศกาล โดยให้บริการประชาชนที่เดินทางและต้องผ่านจุดตรวจเหล่านี้ กต.ตร.จะเป็นผู้ประสานระหว่างตำรวจและประชาชน กต.ตร.ไร้พรมแดนคือการนำกต.ตร.จากทุกพื้นที่ให้มีการแรกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อประสานงานช่วยตำรวจให้กว้างขวางขึ้น และการทำงานให้ได้ดีขึ้นในทุกๆด้าน

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน