ข่าวนนทบุรี ร้อยเวรหญิง สภ.รัตนาธิเบศร์ แต่งชุดไทยบริการประชาชนวันสงกรานต์ - kachon.com

นนทบุรี ร้อยเวรหญิง สภ.รัตนาธิเบศร์ แต่งชุดไทยบริการประชาชนวันสงกรานต์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.61 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ และ พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รอง ผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจชุมชนท่าทรายกว่า 50 นายเพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งรณรงค์วินัยจราจรและตรวจสอบจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่เป็นจุดใหญ่ในระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.61 เทศกาลสงกรานต์ โดยสภ.รัตนาธิเบศร์ พนักงานสอบสวนได้แต่งชุดไทยเพื่อร่วมรณรงค์ในเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิง สิตานันท์ โฉมวันดี ร.ต.ท.หญิง ธันวาดี คชนนท์ และ ร.ต.ท.หญิง อินทุอร ธุลีจันทร์

สำหรับการปล่อยแถวมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมดประมาณ 50 นาย แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดรวมทั้งชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้าระงับสถานการณ์ทันทีหากเกิดเหตุ ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีการรณรงค์ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ แจกใบปลิวเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบว่าสถานที่ใดมีการห้ามจำหน่ายและสถานที่ใดห้ามนำเครื่องดื่มแลกอฮอล์เข้าไปดื่ม เช่นสถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานพยาบาล โรงเรียน สถานีขนส่ง ปั้มน้ำมัน และที่สำคัญห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่รถ เป็นต้น ดูแลความปลอดภัยให้กับบ้านเรือนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ป้องกันเหตุร้ายแรงในพื้นที่ และตรวจยาเสพติด

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่าเนื่องในวันสงกรานต์ 2561 นี้ ทางสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ให้พนักงานสอบสวนสวมใส่ชุดไทยให้บริการประชาชนเพื่อลดความเคร่งเครียดลงสำหรับให้บริการประชาชน สำหรับการกวดขันในช่วงสงกรานต์ทางเราจะเข้มงวดเรื่องวินัยจราจร โดยเฉพาะเมาแล้วขับ รวมทั้งโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ และโครงการเพื่อนบ้านระวังภัย ฝากเตือนประชาชนคนไทยในเรื่องการเดินทาง เมาควรพัก อย่าขับรถเร็วและขอให้มีความสุขในเทศกาลสงกรานต์นี้

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน