ข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตั้งจุดกวดขัน - kachon.com

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตั้งจุดกวดขัน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 14.00น. วานนี้(11 เม.ย.61) พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รอง ผกก.จร.สน.พญาไท พร้อมด้วยพ.ต.ท.วรพงศ์ กล่อมสกุล สว.จร.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่จราจรสน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 4 พล.ม.2 รอ. ร่วมกันตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ฝั่งเกาะพญาไท)แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวว่าการตั้งจุดตรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยจะมีตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในตัวผู้ขับขี่และตรวจหาอาวุธภายในรถ บริเวณคิวรถตู้รับจ้างสาธารณะ เกาะเซอร์เวยร์(เกาะพหลโยธิน) และเกาะพญาไทในซอยภัตตาคารพงษ์หลี่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถรับจ้างสาธารณะ และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และตรวจหาอาวุธภายในรถตามจุดดังกล่าวพบผู้กระทำความผิด 1 คน เป็นชาย วัย 55 ปี พนักงานขับรถตู้อนุสาวรีย์-มหาชัย พบอาวุธมีดอีโต้ อยู่บริเวณข้างประตูคนขับจึงได้ควบคุมตัวมาที่บริเวณเต็นท์กวดขันวินัยจราจรฝั่งเกาะพญาไท เพื่อดำเนินคดีในข้อหา "พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท ก่อนว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป

"ผลการตรวจค้นในวันนี้เป็นที่น่าพอใจเพราะพบผู้กระทำผิดเพียงรายเดียวซึ่งแตกต่างจากปีที่ผ่านมา ที่พบอาวุธมีดจำนวนหลายร้อยเล่มซุกซ่อนอยู่ภายในรถรับจ้างสาธารณะ และอยากขอความร่วมมือไปยังผู้ขับขี่รถทุกท่านขอให้ขับขี่ตามกฎหมายจราจรและห้ามดื่มสุราเมื่อต้องขับรถ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดความสูญเสียแก่ตนเองและผู้อื่น" พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวทิ้งท้าย

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน