ข่าว"นพม.รุ่นที่ 4” หนุน จักรยานปั่นปันบุญ สู่จังหวัดชายแดนใต้ - kachon.com

"นพม.รุ่นที่ 4” หนุน จักรยานปั่นปันบุญ สู่จังหวัดชายแดนใต้
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 61 ที่ผ่านมา นักศึกษาหลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง มูลนิธิคลังสมอง วปอ.เพื่อสังคม ได้ร่วมกับ สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินและสนับสนุนกิจกรรมการกุศล “ปั่น ปัน บุญ” จาก กรุงเทพฯ – ปัตตานี โดยเวลาประมาณ 8.00 น. พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ได้มาเป็นประธานตีธงปล่อยจักรยาน โดยทีมคณะนักปั่นจักรยานทางไกล ปั่นปันบุญได้เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อระดมทุนปัจจัยร่วมซื้อที่ดินและสถานที่ปฏิบัติธรรม ณ วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง จังหวัดปัตตานี อันเป็นศูนย์รวมของพี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.อ.สุนทร กล่าวว่าตนเป็นคนใต้และได้ใช้ชีวิตอยู่ใต้มาเป็นเวลานาน การมาช่วยในครั้งนี้ถือได้เป็นส่วนหนึ่งในการกตัญญูต่อบ้านเกิด ขอให้ทีมปั่นจักรยานเดินทางไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ดร.ณพลเดช มณีลังกา ประธานรุ่น นพม.รุ่นที่ 4 ได้กล่าวเสริมว่า กิจกรรมเช่นนี้เป็นกิจกรรมที่ควรสนับสนุน เพราะเป็นการฟื้นฟูวัดและสถานปฏิบัติธรรมรวมถึงโรงเรียน ที่งบประมาณจากภาครัฐอาจเข้าไปไม่ถึง ซึ่งสถานที่นี้จะเป็นสถานที่สำคัญที่จะปลูกฝังศีลธรรมและเป็นที่ให้การศึกษากับเด็กๆ ที่จะเป็นคนดีของชาติรวมถึงเป็นศูนย์รวมจิตใจให้กับประชาชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และอีกประการวัดตานีนรสโมสรก็ถือเป็นกำลังหลักการสนับสนุนโรงเรียนเทศบาล2 วัดตานีนรสโมสรและอีกหลายโรงเรียน ซึ่งปัจจุบันนี้มีนักเรียนทั้งที่เป็นบุตรหลานของพี่น้องไทยมุสลิมและพี่น้องไทยพุทธ เข้าไปเรียนเป็นอันมาก

อีกด้านหนึ่ง พ.อ.ธนกฤต นพคุณวิจัย รองประธาน นพม.รุ่นที่ 4 และรอง ผอ.ศพบ.จชต. กอ.รมน. ภาค4 สน. กล่าวต่ออีกว่าครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีเพราะนอกจากจะเป็นแรงใจช่วยเหลือจากประชาชนจากภูมิภาคในหลายๆจังหวัดสู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง เสมือนทุกกำลังใจต่างช่วยเหลือพี่น้องไทยด้วยกันโดยไม่ได้แบ่งศาสนาและเผ่าพันธุ์ ซึ่งเบื้องต้นตนจะช่วยประสานงานดูแลความปลอดภัยจุดพักระหว่างทาง ณ โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และ ปลายทาง ณ วัดตานีนรสโมสร จังหวัดปัตตานี

ในกิจกรรมนี้สามารถร่วมทำบุญพุ่มผ้าป่าได้ตลอดเส้นทาง หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารชื่อ “วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง กฐิน-ผ้าป่า” ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1.ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาปัตตานี เลขที่บัญชี 609-2-56180-6 2.ธนาคาร กรุงไทย จำกัด สาขาปัตตานี เลขที่บัญชี 907-0-91920-6 หากท่านต้องมีข้อสงสัยประการใดหรือต้องการข้อมูลใดเพิ่มเติมโปรดสอบถามได้ที่ 093-575-9969 เจ้าอาวาสวัดตานีนรสโมสร

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน