ข่าวประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ นำผู้เสียหายคดีแชร์ต่างๆ เข้าทำเนียบ - kachon.com

ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ นำผู้เสียหายคดีแชร์ต่างๆ เข้าทำเนียบ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.61) ณ ศูนย์ร้องทุกข์ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้เสียหายจากคดีแชร์ลูกโซ่ ยูฟัน คดีแชร์คอร์สสัมมนา คดีตะเกียงน้ำมันหอมระเหย คดีแชร์ออนไลน์บ้านแชร์ซากุระ คดีแชร์นมผอม นมขาว ประมาณ30 คน เข้าร้องขอความเป็นธรรมและเร่งรัดคดี แชร์ทั้งหมด ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ได้มีอายุครบรอบปี บางคดี มีอายุครบรอบ 3-6ปี ซึ่งหลายคดีศาลได้ตัดสินแล้ว แต่ผู้เสียหายยังไม่มีใครได้เงินคืนหรือเยียวยาจากภาครัฐ ทั้งที่แต่ละคดีมีผู้เสียหายทั้งหมดรวมนับแสนคน โดยมี นายพันศักดิ์ เจริญ ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล มารับเรื่องแทน

นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ การเกิดคดีแชร์หลายคดี เช่น ยูฟัน เป็นต้น ตนเองพร้อมตัวแทนผู้เสียหายได้เดินทาง มาร้องทุกข์ ความคืบหน้าเพราะผู้เสียหาย ยังไม่มีการได้รับเงินคืน ซึ่งทำให้เกิดความเดือดร้อน แก่ผู้เสียหาย นอกจากนี้ยังนำเสื้อคนไทยต้องไม่ถูกโกง พร้อมหนังสือ ผลงานวิจัยจาก สนง.กิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม เรื่องเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการแก้ไขแชร์ลูกโซ่ และเค้ก ครบรอบวันเกิดของคดีแชร์ยูฟัน และคดีต่างๆ มามอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อเรียกร้องให้เห็นถึงภัยร้ายจากการคุกคามของแชร์ลูกโซ่

รวมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแก้ไขกฎหมาย เพิ่มอายุโทษ 7-14 ปีต่อกระทงเพื่อให้ผู้ต้องหาติดคุกอย่างน้อย 50 ปี ให้มีกองบังคับการปราบคดีฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากทุกวันนี้อาชญากรรมเปลี่ยนรูปแบบ การหลอกลวงพี่น้องประชาชนจำนวนมาก แต่วันนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบคดีนี้ โดยตรง และการติดตามทรัพย์ยากลำบาก การติดตามผู้ต้องล่าช้าจึงทำให้อาชญากร ไม่เกรงกลัวต่อการทำผิด ให้มีมาตรการเร่งรัดคืนเงินให้กับผู้เสียหายภายใน 3 ปี ถ้าโกงผู้เสียหายเกิน 1,000 คน ให้โทษประหารชีวิต ห้ามประกันตัวคดีฉ้อโกงประชาชนทุกกรณี ให้มีการแก้ไข วิธีการพิจารณาคดีอาญา ในกรณีฉ้อโกงประชาชน จากระบบกล่าวหา ให้เป็นระบบไต่สวน เพื่อให้การพิจารณาคดีเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถ้ามีราชการไปยุ่งเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ ให้ออกจากราชการ ทั้งนี้ทางนายสามารถ เป็นตัวแทนผู้เสียหายนับแสนคน ขออวยพรให้ท่านนายกรัฐมนตรี สุขภาพแข็งแรง มีกำลังกาย กำลังใจ ในการทำเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน