ข่าวคู่ดูโออีสาน “ตี๋ มัญจา-โหน่ง จ๋านไหล”ปล่อยซิงเกิ้ล - kachon.com

คู่ดูโออีสาน “ตี๋ มัญจา-โหน่ง จ๋านไหล”ปล่อยซิงเกิ้ล
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ถึงเวลาสุกงอมกำลังดีหลังบ่มเพลงรักที่คนอกหักต้องฟังของสองหนุ่ม ดูโอ “ตี๋ มัญจา” หรือ “มนตรี จันทร์อยู่” และ “โหน่ง จ๋านไหล” หรือ “บรรดาศักดิ์ สุวรรณธาดา” กับสองซิงเกิลคู่ ในท่วงทำนองสไตล์เพื่อชีวิตอีสาน ที่ปลุกปั้นโดย “จ๋านต้าน คนเขียนเพลง” หรือ “ปกรณ์ทรัพย์ เกิดศรีทอง” นักเขียนเพลงรุ่นใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่เลย และยังเป็นบอสใหญ่แห่งค่ายเพลง “ซาวด์กำลังดี เรคคอร์ด”

“เมื่อรักทั้งคู่ ไม่สมหวัง ซีรีส์เพลงรักเพพังจึงบังเกิด จะเก็บไว้ในใจกลัวไม่มีใครรู้ จึงต้องร้องออกมาเป็นเพลงให้โลกได้ยิน...” เป็นเนื้อเพลงท่อนหนึ่ง ที่ถ่ายทอดได้อย่างไพเราะและลงตัว คำร้องและทำนอง เขียนโดย “จ๋านต้าน คนเขียนเพลง”

ซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมา คือ “ฆ่าอ้ายสา ถ้าบ่ฮัก” ขับร้องโดย ตี๋ มัญจา (มนตรี จันทร์อยู่) เพลงนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวการประชดรักของพี่ใหญ่ ผู้มีรักแท้แค่ครั้งเดียว ไม่ยอมแม้คนรักจะมีใหม่ ถ้ารักไม่สมหวัง ถ้าเธอจะไปอย่าปล่อยพี่ไว้เห็นภาพบาดตา ฆ่าอ้ายสา ถ้าบ่ฮัก ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะนุ่มลึก ฟังแล้วมีมนต์เสน่ห์ ทำให้เพลงมีมิติชวนฟัง คนฟังมีอารมณ์คล้อยไปกับเสียงเพลง จนทำให้ผลงานเพลงนี้ออกมาน่าฟังน่าติดตามสุดๆ

ส่วนซิงเกิ้ลที่สอง “ย้อนฮัก จังตัดใจ” ขับร้องโดย โหน่ง จ๋านไหล บทเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของน้องเล็ก.. ผู้เสียสละ เมื่อรักมันต่างชนชั้น จะรั้งไปทำไมในเมื่อรักมันเป็นไปไม่ได้ ถ้ารักมีแต่ใจบางทีก็ไปไม่รอดขอเดินออกมา ยอมรับความพ่ายแพ้ อกหักแบบแมนๆ ปล่อยให้คนรักไปได้ดี เพราะรัก ถึงยอมตัดใจ ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ แก้วเสียงที่เป็นนักร้องรุ่นใหม่ การใช้เทคนิคเสียงที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เพลงของโหน่ง จ๋านไหล มีความน่าฟังและคุณก็จะอินกับเพลง และเนื้อหาเพลงที่ตรงกับใครหลายคน บอกเลยว่าใครได้ฟังนี้แล้วก็ต้องกลับมาฟังซ้ำอีก

สำหรับบรรดาแฟนคลับที่อยากรับฟังผลงานของ ตี๋ มัญจา และ โหน่ง จ๋านไหล สามารถเข้าไปฟังและ ติดตามผลงานได้ที่ ช่องยูทูป ซาวด์กำลังดี เรคคอร์ด หรือติดตามความเคลื่อนไหวก่อนใครที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ : ซาวด์กำลังดี เรคคอร์ด โดย จ๋านต้น คนเขียนเพลง ติดต่อการแสดง 089-658-8822

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน