ข่าว“ของดี SMEs จังหวัดเพชรบูรณ์ สู่ฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคเหนือ”..รวมความเป็นสุดยอดของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ - kachon.com

“ของดี SMEs จังหวัดเพชรบูรณ์ สู่ฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคเหนือ”..รวมความเป็นสุดยอดของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เริ่มขึ้นแล้ว สำหรับงาน“ของดี SMEs จังหวัดเพชรบูรณ์ สู่ฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคเหนือ” ระหว่างวันที่ 22 – 26 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี โดยได้มีการเปิดงาน เมื่อวันก่อน ซึ่งมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์“พิบูลย์ หัตถกิจโกศล”เป็นประธานในการเปิดงาน และ“ไพรินทร์ กันทะวงษ์” อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน

การจัดงานครั้งนี้เรียกได้ว่า เป็นการโฟกัสความเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ มารวมไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งคนที่ชอบการ ช็อป ชิม และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง ไม่ควรพลาด ที่สำคัญที่สุดคือสินค้าจำหน่ายในราคายุติธรรม ไม่ต่างจากการเดินทางไปซื้อที่จังหวัดเพชรบูรณ์

สิ่งที่เป็นความสุดยอดมากกว่านั้นคือ การได้เห็นสินค้าแปรรูปหลากหลายชนิด ในมิติใหม่ๆที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อน ก็มีรวมไว้ที่นี่ให้ได้เลือกซื้อหากัน เพราะบางคนคิดว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ มีแต่ “มะขามหวาน”ที่ขึ้นชื่อเท่านั้น ถ้าได้มางานนี้ จะรู้ว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ มีดีกว่าที่คิดมากมาย

ดังนั้นหากจะสรุปว่าบูธไหนของงานนี้ น่าสนใจที่สุด จึงไม่อาจตอบได้ เพราะสุดยอดทุกร้าน ไม่ว่าจะเป็น บูธของ “กลุ่มข้าวหลามน้ำหนาว แม่เสลี่ยง” / ทองม้วนหลากหลายรสอร่อยจาก “กลุ่มสตรีสหกรณ์บ้านกุดกุ่ม” / มะขามฝักและมะขามแปรรูป จากร้าน “มะขามขิม-ขวัญ” / ผลิตภัณฑ์ขิงแปรรูปและผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาล จากร้าน “นวลอนันต์” / เครื่องเงินลายไทยโบราณ ร้าน “เงินนพวิบูลย์” ฯลฯ

นอกจากจะเดินเลือกซื้อเลือกชมสินค้าพื้นเมืองคุณภาพแล้ว ในแต่ละวันของการจัดงาน ยังมีกิจกรรมบันเทิงบนเวทีมากมาย เช่น Mini Concert จากศิลปิน ไม้เมือง, เตวิชญ์- มาสเตอร์คีย์, พิล์มณรินทร์ทิพย์ พร้อมด้วยกิจกรรมคืนกำไรผู้บริโภค

ใครอยากรู้ว่า สินค้าของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีดีอะไรบ้าง ต้องไปงาน“ของดี SMEs จังหวัดเพชรบูรณ์ สู่ฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคเหนือ” เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 – 26 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน