ข่าวผู้เสียหายถูกตุ๋นซื้อไอโฟน7 โร่ร้อง ผกก คันนายาว - kachon.com

ผู้เสียหายถูกตุ๋นซื้อไอโฟน7 โร่ร้อง ผกก คันนายาว
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 21 มี.ค.61 เวลา11.00น. ที่ สน.คันนายาว นายสามารถ เจนขัย จิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายถูกหลอกซื้อไอโฟน7 ทางเฟซบุ้ค ร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเองมีความต้องการเปลี่ยนมือถือใหม่ ได้ค้นหาในเฟซบุ้ค จึงได้เห็นเฟซของ Joknguheloym Monghon โฆษณาขายไอโฟน7 มือสอง ราคา8500 ซึ่งตนเองได้ไปดูรีวิว มีการรีวิว มีการส่งของจึงตัดสินใจสั่งซื้อ เมื่อโอนเงินไปปรากฏว่า ติดต่อทางเจ้าของเฟซผู้ขายไม่ได้ จึงตรวจสอบในเฟซมีผู้เสียหายมาคอมเม้นท์ ว่าถูกหลอกหลายคนขณะนี้รวมตัวกันได้11 คน มีภูมิลำเนาอยู่ ตจว แต่ตนเองได้รับความเสียหายในเขต คันนายาว จึงมาแจ้งความที่ สน.คันนายาว ดังกล่าว

นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้มาขอความอนุเคราะห์ต่อทาง พ.ต.อ.สิงห์ ให้ช่วยติดตามคดี หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินตาทกฏหมาย กรณีนี้ถึงเป็นการเสียหายมูลค่า ไม่มาก แต่ถ้าหลายคน เมื่อรวมๆกันก็เป็นมูลค่าเยอะ และทางผู้กระทำผิด ก้ยังลอยนวลทำผิดอยู่ ซึ่งวันนี้ต้องขอขอบคุณท่าน พ.ต.อ.สิงห์ ที่ลงมารับเรื่อง ติดตามคดีให้ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสนใจเรื่อง การโกงทางออนไลน์ และตอนนี้ได้ก่อตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางดิจิตอล เพื่อช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวว่า ได้รับเรืองและให้เจ้าพนักงานสอบสสวนทำการสืบสวน หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและคืนทรัพย์แก่ผู้เสียหาย และขอฝากถึงประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อคนแอบอ้าง ขายสินค้าหรือให้ผลกำไรการลงทุนเกินจริง เพราะจะทำให้หลายเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน