ข่าวสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ฯนำผู้เสียหายถุกโกง ซื้อเหล็กกว่า10คนมูลค่ารวมกว่า10ล้าน พร้อมคดีแชร์อื่นๆ อีกกว่า50คน ร้อง ปปง. - kachon.com

สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ฯนำผู้เสียหายถุกโกง ซื้อเหล็กกว่า10คนมูลค่ารวมกว่า10ล้าน พร้อมคดีแชร์อื่นๆ อีกกว่า50คน ร้อง ปปง.
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาผู้เสียหาย จากคดีแชร์เหล็ก กว่า 10 คน และผู้เสียหายเหยื่อแชร์ลูกโซ่ ออนไลน์ และ แชร์ลูกโซ่อื่นๆ เข้าร้องทุกข์ ต่อ พลตำรวจตรี รมย์สิทธิ วีริยาสรร เลขาธิการ ปปง. ณ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เขต ราชเทวี กรุงเทพ ให้ดำเนินการตรวจสอบยึดทรัพย์ คดีแชร์ลูกโซ่ ที่สร้างความเสียหายให้กับผู้เสียหาย ดังกล่าว

หนึ่งในผู้เสียหายคดีแชร์เหล็กได้ เล่าว่า ตนเอง ถูก น.ส.ปิยะภรณ์ จันทร์นพรัตน์ อายุ 40ปี ชาว จ.สุราษฏร์ และ นายกสิน บุญเกื้อ อายุ 50ปี ชาว จ.นนทบุรี สามี อ้างชวนลงทุน ซื้อเหล็ก ตามโรงงานต่างๆเพื่อนำไปปล่อยขาย โรงหลอม ซึ่งตนเองและผู้เสียหายรายอื่นหลงเชื่อเนื่องจาก น.ส.ปิยะภรณ์ เป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียน โดย น.ส.ปิยะภรณ์ และสามี ได้พากลุ่มผู้เสียหาย ตระเวนดู โรงเหล็กที่อ้างว่าจะนำเงินไปซื้อ ใน จ.สระบุรี และ จ.อยุธยา ก่อนพาไปดูโรงหลอมที่จะนำไปขาย ย่านพระราม7 กรุงเทพ

หลังจากนั้นได้ให้ผู้เสียหายทำสัญญากับบริษัทปิยะธิดา โลหะกิจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของคู่สามีภรรยา โดยการลงทุนจะตีมูลค่าแล้วแต่ล้อตสินค้า โดยจะให้เงินปันผลในราคา ที่สูง สมมุติลงทุน 100,000บาท จะได้ปันผล20% กลุ่มผู้เสียหายจึงหลงเชื่อร่วมลงทุน บางคน1,800,000 บางคน 3,400,000บาท ซึ่งช่วงแรกมีการปันผลจริง แต่ครั้งต่อมากลับเงียบหายไม่มีการคืนเงินแต่อย่างใด กรณีนี้มีผู้เสียหายรวมกว่า10คน มูลค่าความเสียหายกว่า10ล้านบาท จึงได้รวมตัวกันแจ้งความที่ จ.นนทบุรี และ จ.สุราษฏร์ธานี

นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้นอกจากนำผู้เสียหายคดีแชร์อื่นๆมาร้อง ปปง.ให้ดำเนินการยึดทรัพย์ท้าวแชร์คดี และนำเงินคืนผู้เสียหายแล้ว ยังนำกลุ่มผู้เสียหายคดีแชร์เหล็กมาร่วมร้องเรียน ซึ่งในเบื้องต้น ได้ให้ผู้เสียหายนำเอกสารจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้นสังกัดเพิ่มเติมเพื่อนำมายื่นร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐบาล เล็งเห็นความสำคัญกับเรื่องอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมดิจิตอลขึ้นเพื่อรับเรื่องร้องเรียน นับเป็นข่าวดีสำหรับบรรดาประชาชนที่ถูกหลอกถูกโกง ได้มีที่พึ่งในการแจ้งความร้องทุกข์

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน