ข่าว“อ.วรรณวิไล”คนดังด้านพลังจิตบำบัดโรค..ใครศรัทธาหรือเชื่ออย่างไร“เอาที่สบายใจ” - kachon.com

“อ.วรรณวิไล”คนดังด้านพลังจิตบำบัดโรค..ใครศรัทธาหรือเชื่ออย่างไร“เอาที่สบายใจ”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

คนส่วนใหญ่หายป่วย เพราะรักษาด้วยหมอแผนปัจจุบัน แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อย เลือกวิธีรักษาด้วยหมอแผนโบราณ หรือวิธีฝึกจิต และอีกหลายวิธีมากมาย

อาจารย์วรรณวิไล กันเพ็ชร์ นักธุรกิจหญิงด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งเมืองอุบลฯ ที่หันมาศึกษาศาสตร์พลังจิตบำบัด เยียวยาโรค อย่างจริงจัง ซึ่งจัดว่าท่านเป็นหนึ่งในคนดังด้านการรักษาโรคด้วยพลังจิต โดยมีผู้ป่วยหลายรายที่ไปรักษากับอาจารย์วรรณวิไล เชื่อว่าพลังจิตช่วยให้อาการป่วยของตัวเองหายหรือทุเลาอาการลงได้

การบอกกันปากต่อปากถึงผลสำฤทธิ์แห่งการรักษา ทำให้ทุกวันนี้ อาจารย์วรรณวิไล กันเพ็ชร์ มีผู้ป่วยมาให้ท่านรักษามากขึ้น นอกจากนี้ท่านยังได้เขียนหนังสือชื่อว่า “หยุดโรคร้าย ด้วยพลังจิตทิพย์”โดยในหนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหากล่าวถึงเรื่องพลังจิตที่เชื่อมโยงหลักเหตุผลทางหลักวิทยาศาสตร์

หากจะถามว่า พลังจิตสามารถทำให้อาการป่วย หายได้จริงหรือ!!.. คนที่ไม่ได้ศึกษาหรือมีความรู้ในเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง ก็คงไม่เชื่อ เว้นเสียแต่ว่าจะเคยผ่านประสบการณ์ในเรื่องเหล่านี้มาบ้าง ซึ่งเป็นคำอธิบายที่ยากจะหาคำตอบสำหรับคนทั่วไป

สิ่งที่น่าคิด ในเรื่องของพลังจิต ซึ่งมีสุภาษิตของคนโบราณที่ว่า “ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว” นั่นหมายถึง จิตสามารถกำหนดร่างกายและการกระทำ รวมถึงอาจจะส่งผลในทางที่ดีของร่างกายด้วย สิ่งนี้อาจจะเป็นแก่นแท้ ที่อาจารย์วรรณวิไล ย้ำอยู่เสมอว่า “ต้องคิดบวก” แล้วสิ่งดีๆก็จะค่อยๆเกิดขึ้น รวมทั้งปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ก็จะช่วยส่งเสริมต่อเรื่องดีๆของชีวิต

ในฐานะสื่อ ไม่มีหน้าที่ชี้นำถูกหรือผิด อย่างสุดโต่ง แต่เท่าที่สังเกตการณ์ขณะที่อาจารย์วรรณวิไล กำลังรักษาผู้ป่วย จะเห็นได้ถึงความพึงพอใจของคนที่มาให้ท่านรักษา บางรายก็มีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

บางคนที่คิดลบ หรือไม่เชื่อ อาจจะสรุปว่า สิ่งเหล่านี้คือความบังเอิญ หรืออาจจะเป็นวิธีสะกดจิต ฯลฯ แล้วแต่ใครจะนิยามอย่างไร ส่วนคนที่ได้รับการรักษาแนวนี้และเห็นผล ก็ย่อมเชื่อเป็นธรรมดา

ดังนั้นใครจะเชื่ออย่างไร ก็เอาที่สบายใจ เพราะโลกนี้มีหลายทางเลือก สิ่งใดทำแล้วดี ไม่มีพิษมีภัย ก็สามารถบอกต่อกัน ส่วนใครไม่เชื่อ ตามมารยาทก็ไม่ควรไปลบหลู่คนที่เขามีศรัทธา เพราะนั่นคือคุณกำลังละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน