ข่าวฉัตรมงคล มวยไทยยิม (CM Muay Thai) ศาสตร์และศิลป์ของการป้องกันตัวฉบับนายขนมต้ม ที่สำคัญ ลดอ้วนได้ผล - kachon.com

ฉัตรมงคล มวยไทยยิม (CM Muay Thai) ศาสตร์และศิลป์ของการป้องกันตัวฉบับนายขนมต้ม ที่สำคัญ ลดอ้วนได้ผล
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ทุกวันนี้ ในขณะที่อาชญากรรม เกิดขึ้นมากมายในประเทศไทย การมีความรู้ทางศิลปะ การต่อสู้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่สามารถช่วยให้เราเอาตัวรอดได้จากสถานการณ์ คับขัน ซึ่งศิลปะการต่อสู้ที่โด่งดังไปทั่วโลก คือ มวยไทย ที่ชาวต่างชาติ ลงทุนรอนแรม มากินนอนขอเรียนจากครูมวยที่ประเทศไทย มากมาย จนไปขึ้นชกในรายการดังต่างๆ

นอกจากนี้การฝึกมวยไทยยังสามารถเสริมสร้างพละกำลังสมรรถนะร่างกาย ที่แข็งแรงและที่สำคัญสามารถ ลดความอ้วน หุ่นเฟิร์มสำหรับ สาวๆ หนุ่ม ที่รักสุขภาพกันอีกด้วย ยิม มวยไทยมีเปิดมากมายในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งมีรูปแบบการสอน ในวิธีการความรู้เบื้องต้น ที่คล้ายกันแต่แตกต่างในด้านยุทธวิธีการฝึกและการมอบไม้เด็ดที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละครูแต่ละยิมฝึก ซึ่ง หนึ่งในยิมที่ นำศิลปะการต่อสู้ของนายขนมต้มของแท้ มาถ่ายทอด จนได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้มาร่ำเรียนหวังวิชาไปใช้ได้จริงและเกิดผลต่อร่างกายจริง

อีกแห่งคงหนีไม่พ้น ฉัตรมงคล มวยไทยยิม (CM Muay Thai) ที่มีผู้สอนเป็นอดีตนักมวยไทยชื่อดัง การันตีผลงานมากมายในวงการมวยอย่าง ผล ส.เพลินจิตร เป็นทั้งเจ้าของฉัตรมงคลยิม และเป็น ครูมวย(เทรนเนอร์1) และยังได้ อดีตนักมวยมากความสามารถอย่าง กวนอู สมานชุมพวง เป็นครูมวย เทรนเนอร์ 2 ช่วยสอนลูกศิษย์อีกด้วย

ผล ส.เพลินจิตร หรือ นายปรีชา เหล่ายนขาม (ครูแทน) เป็นอดีตแชมป์มวยไทยรุ่น 40กิโลกรัม ชกชนะมาทั่วทั้งอีสาน ภาคเหนือ รวมชกประมาณ 320 ไฟต์ ชนะ 280 ครั้ง แพ้ 50 ครั้ง ครูผล เริ่ม ชกมวยไทยครั้งแรก อายุ 8 ขวบ ในค่ายศิษย์วารุณี ในฉายา ผล ศิษย์วารุนี เมื่อ อายุ10-17 ได้ถูกชักชวน โดย นายสเถียร. สเถียรสุต ไปอยู่ในค่าย ส.เพลินจิต จึงได้ฉายา ผล ส.เพลินจิตร เมื่อ อายุ 12 ปี ได้เป็นแชมป์รุ่น 40 กิโลกรัม ที่เวทีมวยบางใหญ่ เดินสายชกมวยภาคอีสานและภาคเหนือ และได้แชมป์ภาคอีสาน รุ่น 62กิโลกรัม ในนามค่าย สมานชุมพวง กระทั่งปี 2007 นายปรีชาสามารถคัดติดทีมชาติไทย ในมวยไทยสมัครเล่น. มวยไทยชิงแชมป์โลก world championships แข่งจนได้รับเหรียญเงิน

หลังจากนั้น อายุ 24 ขณะชกมวย ได้เริ่มมาเป็นครูสอนมวยไทยที่ ค่าย superpro จ.สมุย ด้วย จนได้แชมป์สมาคมมวยไทยโลก WMC. จ.สมุย ก่อนจะอำลาวงการมวยไป กระทั่งปลายปี 2017 ได้มีผู้ชักชวนกลับมาวงการอีกครั้ง โดยเป็นครูสอนมวยไทย ย่านจ. ปทุมธานี ก่อน จะผันตัวมาเปิดค่ายมวยของตนเองจนถึงปัจจุบันนี้ ภายใต้ชื่อ ฉัตรมงคล มวยไทยยิม CM Muay Thai ที่ อ.ลำลูกกา คลอง 3 จ.ปทุมธานี ชื่อเสียงและประสบการณ์โชกโชน ของครูผล หรือ ครูแทน เป็นที่ประจักษ์แก่บรรดาลูกศิษย์ ลูกหา ทั้งความหนักแน่น เข้มแข็ง และระเบียบวินัย ที่จะสอนให้ลูกศิษย์ นอกจากมีศิลปะต่อสู้แล้วยังต้องเป็นคนมีจรรยาบรรณ และซื่อตรงอีกด้วย

ส่วน กวนอู สมานชุมพวง หรือ นายปอยพันธ์ มาลาศรี (ครูตุ๊ด) อายุ 26 ปี เทรนเนอร์เบอร์ 2 ก็มีดีกรีแบบสุดๆไม่แพ้กัน ครูตุ๊ด เริ่มชกมวยตั่งแต่อายุ 8 ปี ชกมาประมาณ 150 ไฟต์ ชนะ 122 ครั้ง แพ้ 25 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง เคยชกจนได้ ตำแหน่งรองแชมป์มวยไทยสมัครเล่นเขต 7 จ.นครราชสีมา ก่อนคว้าตำแหน่งรองแชมป์ภาคอีสานเพชรลุมพนี แพ้คะแนน อภิรักดิ์ เคทียิม รุ่น 43 กิโลกรัมที่ศึกมวยไทย จ.นครราชสีมา ก่อนจะได้แชมป์รุ่น 45 กิโลกรัม ภาคอีสานชนะคะแนน อดิศร นนัทพิพ์ฒขนส่งปี2008 ที่จ.มหาสารคาม

ครุแทน (ผล ส.เพลินจิตร) กล่าวว่า ฉัตรมงคล มวยไทยยิม มีการสอนที่ใกล้ชิด และเอาใจใส่ ลูกศิษย์ ไม่ใช่สอนแบบขอไปที มุ่งหวังให้ลูกศิษย์มีร่างกายแข็งแรง และมีวิชาป้องกันตัวด้วยวิชามวยไทย อย่างแท้จริง หากลูกศิษย์คนไหน อยากได้มากกว่าการออกกำลังกายแบบ ที่ฟิตเนสมวยไทย ปัจจุบันกำลังฮิตเปิดสอนกันเพียบ หรืออยากได้วิชาและศิลปะมวยไทย เอาไว้ป้องกันตัว ครูมวยทั้ง 2 ท่าน ยินดีสอนให้ และเข้าถึงศาสตร์นายขนมต้มที่แท้จริง เพราะประสบการณ์ ผ่านเวทีมวยมาอย่างโชกโชน การสอนแบบเป็นกันเอง ใกล้ชิด และถ่ายทอดวิชาให้อย่างเต็มที่ ปกติตามค่ายมวย หรือยิมมวย ที่ภูเก็ต หรือพัทยา การสอนแบบนี้จะเรียกการสอนแบบไพร์เวท (Private) หรือการจ้างสอนแบบตัวต่อตัว ซึ่งราคาแพง คิดอย่างต่ำชั่วโมงละ 1,000 บาท(ลูกค้าต่างชาติจะจ้างสอนแบบนี้) เพราะบางยิมลูกค้าเยอะ ทำให้การสอนไม่ได้ประสิทธิภาพ เหมือนสอนแบบ Private แต่ฉัตรมงคลยิม ไม่ว่าลูกค้าจะเยอะแค่ไหน ยินดีสอนแบบใกล้ชิด แต่ในราคารายเดือนที่ไม่แพงและมีการเทสต์ส่งลูกศิษย์ทดสอบวิชาเพื่อเป็นการวัดผลการเรียน และประสบการณ์บนเวที เพื่อเป็นเครื่องชี้วัดว่า ยิมนี้ไม่ได้สอนแค่ให้เตะๆต่อยๆ แต่สอนให้เป็นมวยจริง โดยเมื่อ ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ฉัตรมงคล มวยไทยยิม ได้ส่งศิษย์ 5 คน หลังได้เรียนมาประมาณคนละ 3-4 เดือน ไปต่อยมวยไทย สมัครเล่น รายการ Smoker ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา

คอร์ส บุพเฟต์ 1 เดือน ชาย 4000 หญิง3500 ต่อเดือน 3เดือน ชาย 3000 หญิง2500 ต่อเดือน 6เดือนชาย2500 หญิง 2000 ต่อเดือน มีทดลองเรียนครั้งแรก 150 บาท รายละเอียด

คิดถึงมวยไทย คิดถึง ฉัตรมงคล มวยไทยยิม (CM Muay Thai) ซอยข้างโลตัสลำลูกกา คลอง3 บนสนามแบตมินดัน ที่จอดรถกว่า 60คัน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 087-593-3549

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน