ข่าวหนุ่มโอ้ต สุรศักดิ์ เชิญเชิญร่วมบุญใหญ่ บรรพชาสามเณร ถวายพระราชกุศลแด่ บูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ในโครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิรุ่นที่ 3 - kachon.com

หนุ่มโอ้ต สุรศักดิ์ เชิญเชิญร่วมบุญใหญ่ บรรพชาสามเณร ถวายพระราชกุศลแด่ บูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ในโครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิรุ่นที่ 3
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 5 มี.61 ที่ผ่านมา สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม พร้อม หนุ่มโอ้ต สุรศักดิ โชติทินวัฒน์ หนุ่มโก้ จิรศักดิ์ จินปิ่นเพชร ร่วมงาน โครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิรุ่นที่ 3 เปิดรับสมัครกุลบุตร ทั่วประเทศ

หนุ่มโอ้ต สุรศักดิ์ กล่าวว่า เชิญร่วมบุญใหญ่ บรรพชาสามเณร ถวายพระราชกุศลแด่ บูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ในเดือน ตุลาคม 2561 ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์สถานที่ตรัสรู้ที่พุทธคยาประเทศอินเดีย ที่เป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับเยาวชนไทย กับการบรรพชาสามเณร ณ.พุทธคยา ประเทศอินเดีย และยังได้ศึกษาพระธรรม จากสังเวชนียสถานที่สำคัญขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 4 แห่ง อันได้แก สถานที่ประสูติตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และปรินิพพาน ในโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ซึ่งเดินทางมาถึงรุ่นที่ 3 เปิดรับสมัครเยาวชน อายุ 9-15 ปี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กล่าวว่า โครงการ ปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ เป็นโครงการที่นำเยาวชนชายอายุ 9-15 ปี บรรพชาเป็นสามเณร เพื่อฝึกฝนอบรมจิตใจให้มีคุณธรรมและมีคุณค่า เพื่อเกื้อกูลต่อตนเอง และครอบครัว และสังคม เพราะเด็ก และเยาวชนเปรียบเสมือนต้นกล้าของแผ่นดิน และเป็นอนาคตของชาติบ้านเมือง โครงการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-21 ต.ค.61 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะเต็มจำนวน

วัดไทยพุทธคยา และวัดนาคปรก พร้อมทั้ง กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม รวมถึงพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญในครั้งนี้ได้ด้วยการบริจาคทรัพย์สนับสนุนโครงการ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์โครงการ"วัดสระเกศ เพื่อโครงการปลูกต้นกล้าฯ"สามารถร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ที่บัญชี"วัดสระเกศ เพื่อโครงการปลูกต้นกล้าฯ"ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 179-2051-266

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน