ข่าวค่ายเพลง กรีนไลฟ์ ภายใต้ บริษัทใหม่ บริษัท กรีนไลฟ์ ไทยเมโลดี้ จำกัด (GTM) ยิ่งใหญ่กว่าเดิม - kachon.com

ค่ายเพลง กรีนไลฟ์ ภายใต้ บริษัทใหม่ บริษัท กรีนไลฟ์ ไทยเมโลดี้ จำกัด (GTM) ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

“อัตพร ช่วยชบ”(อัต ท่าหลา) กรรมการบริหาร ค่ายเพลง “กรีนไลฟ์”พร้อมทั้ง ทีมบริหาร วีระชัย อุดมพงษ์,เฉลิมศักดิ์ มาลยาภรณ์ และ วิทวัส ชูอ่อน ประกาศความสำเร็จ ด้วยการจัดระบบให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยแบ่งการบริหารงาน ออกเป็น 3 ส่วน คืองานสร้างสรรค์ เพลงใหม่ งานจัดเก็บลิขสิทธิ์และปราบปราม และงานขึ้นคอนเทนท์ เพลงเก่าและเพลงใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บริษัท กรีนไลฟ์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เป็นบริษัท กรีนไลฟ์ ไทยเมโลดี้ จำกัด (GTM) เพื่อรองรับการสร้างผลงานที่เพิ่มขึ้น

งานผลิตเพลงใหม่ การผลิตเพลงใหม่ ออกสู่ตลาดตอนนี้บริษัทฯ ได้ปั้นศิลปินหน้าใหม่ และศิลปินที่มีชื่อเสียงในอดีต อาทิ ศิลปิน “นนท์ ร๊อคโชว์” กับผลงานเพลงใหม่ “ควายโง่ๆ” และอีกหลายศิลปินที่กำลังทยอยออกมาภายในไตรมาสแรก

พร้อมทั้งได้ออกอัลบั้ม “35 ปี Unplugged สีเผือก คนด่านเกวียน” ซึ่งเป็นเพลงสไตล์ Acoustic ที่ฟังง่าย ไพเราะ แบบฉบับความหวานของ ศิลปิน “สีเผือก คนด่านเกวียน” ภายในไตรมาศแรกของปี 2561 บริษัทฯ ก็จะผลิตออกมาเรื่อยๆ อาทิ ศิลปิน เมนทอล ทวีรัชต์/ นันท์ กรีนไลฟ์ /วงกัลปังหา/ เท่ห์ ธีรภัทร์ /นายน์ ณัฐพล /ฯลฯ โดยการทำงานร่วมกับห้องบันทึกเสียง ลัคกี้โฮมสตูดิโอ และ ลองไลฟ์ สตูดิโอ

ส่วนงานมิวสิควีดีโอ ก็ได้ทีมงาน “เอาอยู่โปรดักชั่น” มาดูแลงานทั้งหมดของบริษัทฯ และงานจัดเก็บลิขสิทธิ์ และปราบปราม ทางบริษัทฯได้รวบรวมเพลงดังในอดีต ซึ่งเป็นของบริษัทฯ อาทิ ศิลปิน เมนทอล ทวีรัชต์ / ธีเดช ทองอภิชาติ / ป๋อง ณปะเหลียน / นันท์ กรีนไลฟ์/อาร์ม กรีนไลฟ์ / สีเผือก คนด่านเกวียน วงกัลปังหา/วงกินรี / กร ท่าแค กรีนไลฟ์ ฯลฯ และเพลงบริษัทตัวแทน ค่ายเพลง Music Bugs อาทิ ศิลปิน ลาบานูน บิ๊กแอส ฯลฯ ได้เข้ามาร่วมกันเพื่อรวมเพลงและเผยแพร่ให้กับตลาดคาราโอเกะ ทั่วประเทศ จำนวน 1,000 กว่าเพลง ซึ่งมีเพลงหลายแนวด้วยกัน ภายใต้โปรแกรมคาราโอเกะ ชื่อ GTM Karaoke โดยเมื่อซื้อโปรแกรมคาราโอเกะ ก็จะแถมเพลง ทั้งหมดให้กับสถานคาราโอเกะด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทันสมัย รับรองการจดทะเบียนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา

ส่วนสถานประกอบการที่ใช้เพลงของบริษัทฯ และไม่ได้จ่ายลิขสิทธิ์ ทางบริษัทก็จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เพื่อให้ทางสถานประกอบการซื้อเพลงภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทฯ เพื่อความถูกต้องต่อไป โดยสามารถติดต่อ เพื่อขอใช้ลิขสิทธิ์เพลง ได้ที่เบอร์ 085-777-7321 คุณวีระชัย อุดมพงษ์ งานคอนเทนท์ เพลงเก่าและเพลงใหม่

ด้วยปัจจุบันการบริโภคเพลงเปลี่ยนไป การรับชมรับฟังเพลง ได้เปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งปัจจุบันการฟังและชมเพลง จะผ่านทางโทรศัพท์ และระบบคอมพิวเตอร์ เกือบทั้งหมด บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับบริษัท พันธมิตร ในการขึ้นระบบเพลงของบริษัทฯ ทั้งเพลงเก่าในอดีต และเพลงใหม่ ผ่าน Application ต่างๆ เช่น Jook Music /Spotify /Deezer True Music / Apple Music /Line Music / Youtube ฯลฯ ซึ่งแฟนเพลงสามารถเข้าไปติดตั้งและสามารถรับชมและ ฟังเพลงต่างๆ ของบริษัทฯ ได้ตาม Application ดังกล่าว

 

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน