ข่าวรวบประธานสหพันธ์กุ้งก้ามแดงโคราช คดีฉ้อโกงกุ้งเคย์ฟิช หลังผู้ว่าฟันธงสั่งออกหมายจับ - kachon.com

รวบประธานสหพันธ์กุ้งก้ามแดงโคราช คดีฉ้อโกงกุ้งเคย์ฟิช หลังผู้ว่าฟันธงสั่งออกหมายจับ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 4 ก.พ.61 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายเดชาวิต จันทร์ส่องแสง อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นประธานสหพันธ์กุ้งก้ามแดงจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน จากกรณีหลอกประชาชนผู้เสียหายลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง หรือ กุ้งเครฟิช โดยมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ30ล้านบาท

เนื่องด้วย วันที่ 29 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้พาตัแทนผู้เสียหายถูกหลอกให้เลี้ยงกุ้งก้ามแดง กว่า 20 ราย เดินทางมาร้องทุกข์ ต่อ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดี นายเดชาวิต ซึ่ง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด

ซึ่งผู้เสียหายที่เดินทางมาร้องเรียน เป็นตัวแทนสมาชิกเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ทั่วประเทศ ที่มีจำนวนกว่า 2,800 ราย ถูกหลอกให้นำเงินมาลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง เมื่อช่วงต้นปี 2559 โดยอ้างว่าตัวว่าเป็นสหพันธ์กุ้งก้ามแดง ที่เปิดเพจในเฟซบุ๊ก และมีการชักจูงให้ไปหาสมาชิกเข้ามาลงทุนซื้อลูกกุ้งก้ามแดงขนาด 1 นิ้วไปเลี้ยง ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ มีเงินลงทุนตั้งแต่รายละ 15,000-50,000 บาท ในลักษณะมีตัวแทนเครือข่ายระดับอำเภอและจังหวัด เพื่อส่งต่อให้กับบริษัทที่ถูกอ้างว่าเป็นบริษัทใหญ่มีชื่อเสียง และมีเงินทุนรับซื้อกุ้ง กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อมาสมัครลงทุน ปรากฏไม่ได้รับกุ้งไปเลี้ยง หรือ ขายกุ้งไม่ได้ตามที่สัญญาไว้ บางรายต้องเสียเงินค่าขุดบ่อ ทำบ่ออีกหลายแสนบาท จึงเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

โดยคดีดังกล่าว เป็นคดีที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดโคราช ให้ความสนใจและติดตามคดีมาโดยตลอด แม้อาจจะใช้เวลากว่า6เดือน ที่ผ่านมา ซึ่ง นายสามารถ และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดต่างร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าตลอดจน ผู้ว่าราชการจังหวัดโคราช สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหมายจับ นายเดชาวิต เมื่อเดือน ม.ค.61 ที่ผ่านมา

จนล่าสุดวันนี้ 4 มี.ค.61 จึงสามารถจับตัว นายเดชาวิต จันทร์ส่องแสง ประธานสมาพันธ์กุ้งก้ามแดงจังหวัดนครราชสีมา ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนนำตัวฝากขังศาลเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในขั้นตอนต่อไป นายสามารถ จะดำเนินการร้องขอคัดค้านการประกันตัว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทำการยึดทรัพย์ ผู้ต้องหา เพื่อนำมาคืนแก่กลุ่มผู้เสียหายต่อไป

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน