ข่าวสปพ.191 แถลงจับผู้ต้องหาใช้เฟซบุ้คเปิดกลุ่มออมเงินออมทอง - kachon.com

สปพ.191 แถลงจับผู้ต้องหาใช้เฟซบุ้คเปิดกลุ่มออมเงินออมทอง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 61 เวลา 17.00น. ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ สปพ.191 ถนนวิภาวดี พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุม นางสาว ดนิตา หรือดาว จิตมุ่งมั่น ผู้ต้องหาใช้เฟซบุ้คเปิดกลุ่มออมเงินออมทอง บ้านสตาร์ซี่ ตามหมายจับศาล จังหวัดมินบุรี จ85/61 วันที่30 ม.ค.61 ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ไม่การเป็นนายแชร์ซึ่งจัดให้มีการเล่นมากกว่าสามวง มีผู้เสียหายกว่า 8000 คนยอดมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณปากซอยนวมินทร์2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 พล.ต.ต.ภาณุมาศ กล่าวว่า หลังจากที่สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้นำผู้เสียหายคดีแชร์บ้านสตาร์ซี่เข้าร้องเรียน ตนเองได้สั่งการให้กก.3 บก.สปพ เร่งรัดลงพื้นที่การจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยนางสาวดนิดตา ผู้ต้องหาเป็นท้าวแชร์บ้านออมเงินออมทองสตาร์ซี่ โดยใช้ Facebook เป็นสื่อกลางในการชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุน ซึ่งทำมาแล้วสี่ถึงห้าปี ที่ผ่านมามีผู้เข้าไปเล่นลงทุนในแชร์ 3 วงนี้ประมาณ 7000 ถึง 8000 คน โดยในกลุ่มที่โรงเรียนมีผู้เสียหายประมาณ 500 คนมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ซึ่งนางสาวดนิดตา ได้ชักชวนประชาชนเข้ามาเล่นแชร์ในกลุ่มออมเงินและออมทองโดยลงทุนตั้งแต่หลักพันจนถึงหลัก 100,000 นอกจากนี้ยังมีการชักชวนให้ลงทุนในรูปแบบอื่นๆ และกล่าวอ้าง กับผู้เสียหายว่าจะนำเงินไปลงทุนใน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธนาคาร และกองทุนต่างๆ โดยจะมีการปันผลเงินให้ผู้ร่วมลงทุนในจำนวนที่สูงทำให้ผู้เสียหายตามหลงเชื่อและร่วมลงทุนดังกล่าว ต่อมาประมาณเดือนพฤศจิกายน 2560 เริ่มไม่มีการจ่ายเงินตอบแทนตามข้อตกลงให้กับผู้เสียหายประมาณ 400 ถึง 500 คนมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงได้หลบหนีไปและถูกออกหมายจับจนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นตนเองได้สั่งการ ให้ส่งเรื่องไปยัง บก.น.4 เจ้าของคดีเพื่ออายัดทรัพย์สินได้แก่บ้านราคา 2ล้านกว่า รถยนต์หนึ่งคัน รถกระบะหนึ่งคัน นางสาวดนิดตากล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งตนเองไม่ได้ตั้งใจแต่เพราะตนเองถูกลูกแชร์คนอื่นโกงและหมุนเงินไม่ทัน จึงอยากฝากขอโทษผู้เสียหายทุกคนแล้วตนเองจะพยามนำเงินเมื่อคืนให้ครบทั้งหมด นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายที่เดินทางมาชี้ตัว

นางสาวดนิดตาได้ร่วมขอบคุณ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.สปพ.191 และนาย สามารถ เจนขัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ที่ทำการช่วยเหลือพวกตนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน