ข่าวองค์การสวนสัตว์ จัดพิธีมอบรางวัลประกวดคลิปวีดีโอ วารีเชียงใหม่คว้ารางวัลชนะเลิศ Amazing Zoo 2017 ด้านเศรษฐเสถียรรับรางวัลพิเศษ จากผลงานเยาวชนที่เข้าร่วมประกวด 135 ทีมทั่วประเทศ - kachon.com

องค์การสวนสัตว์ จัดพิธีมอบรางวัลประกวดคลิปวีดีโอ วารีเชียงใหม่คว้ารางวัลชนะเลิศ Amazing Zoo 2017 ด้านเศรษฐเสถียรรับรางวัลพิเศษ จากผลงานเยาวชนที่เข้าร่วมประกวด 135 ทีมทั่วประเทศ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ ประตูอู่ทอง สวนสัตว์ดุสิต รศ. น.สพ. ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศจากการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบคลิปวีดีโอ “Amazing Zoo 2017” โดยผู้ชนะเลิศรับโล่รางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) เป็นทีมเยาวชน นักเรียนนานาชาติ จากจังหวัดเชียงใหม่

รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่ากิจกรรมประกวด คลิปวีดีโอ“Amazing Zoo 2017” นี้ ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ให้เยาวชนไทยมีทัศนคติที่ดีต่อสวนสัตว์ไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ทุกคนเคยได้มาสัมผัสมาครั้งยังวัยเยาว์ นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดมิติแห่งโลกการเรียนรู้ และเกิดการสร้างสรรค์ผลงานให้กับเยาวชน ได้หันมาให้ความสนใจ และเกิดกระแสตอบรับที่ดีต่อการเที่ยวชมสวนสัตว์ และต่อยอดไปถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม จากสังคมต่อไป

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานอนุกรรมการดิจิทัล เพื่อพัฒนาธุรกิจและบริหารจัดการ (DEM) ขององค์การสวนสัตว์ ในฐานะผู้ผลักดันโครงการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบคลิปวีดีโอ “Amazing Zoo 2017” กล่าวว่า ผลงานคลิปวีดีโอจากทีมเยาวชนที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจจากการเที่ยวชมสวนสัตว์ในทุกภูมิภาค โดยถ่ายทอดผ่านผลงานในหลากหลายเรื่องราว ซึ่งชี้วัดให้เห็นถึงความตั้งใจ แนวคิด และการสร้างสรรค์ผลงานที่ดี มีคุณภาพ โดยฝีมือของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ อันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมไทยต่อไป

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กล่าวว่า การจัดโครงการ ประกวดคลิปวีดีโอ “Amazing Zoo 2017” ในปีนี้ องค์การสวนสัตว์ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และเป็นแบบอย่างความสำเร็จ ที่สามารถนำมาต่อยอดเผยแพร่ภารกิจขององค์การสวนสัตว์ โดยฝีมือของเยาวชนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงผลงาน ครั้งนี้ “ผมขอชื่นชน ทีมเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่สามารถผลิตผลงานได้อย่างโดดเด่น จนสามารถคว้ารางวัลจากการประกวด และหวังว่า เยาวชนเหล่านี้จะสามารถนำความรู้และทักษะความชำนาญที่มี ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์ต่อไป” นายเบญจพล กล่าว

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ มีทีมเยาวชนสนใจส่งผลงานเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 135 ผลงาน จากทั่วประเทศ โดยมีเกณฑ์ในการตัดสินจากความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอผลงาน มีความน่าสนใจ และชวนติดตาม สามารถนำผลงานไปใช้ต่อยอดในงานประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลได้

มีผลงานที่ได้รับการคัดเลือกในการประกวดจำนวน 9 ผลงาน แบ่งเป็น 5 รางวัล ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ทีม NOPCITY จากโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล ชื่อผลงาน MISSION POSSIBLE ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Maneemeenor จากโรงเรียนราชินีบน ชื่อผลงาน สัตว์โลกนั้ลลั้ก ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ (รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Mini Project จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ชื่อผลงาน Happiness ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ (นายเบญจพล นาคประเสริฐ) รางวัลชมเชย 5 รางวัล จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม, มหาวิทยาลัยสยาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม,โรงเรียนพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี, โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้ รางวัลพิเศษ จากทีมพลังหูหนวก Deaf Power โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ชื่อผลงาน Happiness In Silence (ความสุขในเสียงเงียบ)

โดยทุกรางวัลจะได้รับเกียรติบัตรจากองค์การสวนสัตว์ และสิทธิพิเศษในการเข้าชมสวนสัตว์ฟรี ทั้ง 7 แห่ง พร้อมผู้ติดตามจำนวน 5 คน และสามารถติดตามและรับชมผลงานของทีมผู้ชนะการประกวดได้ที่ https://www.youtube.com/watch…

ปัจจุบัน องค์การสวนสัตว์ มีสวนสัตว์อยู่ในกำกับดูแลทั้งหมด 7 สวนสัตว์ และ 1 โครงการ คือ สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน