ข่าวประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาตัวแทนผู้เสียหายจากคดี แชร์นมผอม กว่า 150 คน เข้าร้องทุกข์ต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ. นครราชสีมา - kachon.com

ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาตัวแทนผู้เสียหายจากคดี แชร์นมผอม กว่า 150 คน เข้าร้องทุกข์ต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ. นครราชสีมา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันนี้ 15 ก.พ.61 เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.นครราชสีมา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาตัวแทนผู้เสียหายจากคดี แชร์นมผอม กว่า 150 คน เข้าร้องทุกข์ต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ. นครราชสีมา

จากกรณีมีผู้เสียหายจากผลิตภัณ์ wholemilk powder Slim Milk หรือ นมผงลดความอ้วน ได้ร้องเรียนไปยังสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ว่าถูกบริษัทผลิตภัณฑ์ดังกล่าว หลอกขายสินค้าไม่ได้คุณภาพ และกล่าวอ้างเกินความจริง จากส่วนผสม ที่ไม่สามารถตะลดความอ้วนได้ แถมกินแล้วทำให้อ้วนมากขึ้น เพราะมี Rich Creamy Flavour ซึ่งไม่สามารถทำให้ผอมได้ นอกจากนี้ยังร้องเรียนตรวจสอบว่าเข้าข่ายเป้นธุรกิจแชร์ลูกโซ่หรือไม่

หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่าเจ้าของบริษัทดังกล่าว ชื่อ น.ส.มัถทุรส แดงสมรส มีการชักชวนขายผลิตภัณณ์ นมผงที่อ้างว่า สามารถลดความอ้วนได้ในราคาขาย นมผอมกล่องละ299บาท นมขาวกล่องละ319 บาท โดยที่กล่องติด ราคา399 บาท ทั้ง2 แบบ ตนเองและผู้เสียหายรายอื่นได้ลงทุนซื้อสินค้า บางคนหลักแสน บางคนเกือบล้าน ตอนที่ซื้อสินค้าล้อตเเรก นั้นขายดี น้ำหนักลดลงจริง พอทานล้อต2 ล้อต3 ต่อมา น้ำหนักไม่ลดแต่กลับน้ำหนักเริ่มขึ้น และพอล้อต3 สินค้าทำออกมาเยอะทำให้ขายยากมาก แต่พอล้อตที่ 4 คือล้อตสุดท้าย แถบบาโค้ดเลขที่ อย. ไม่เหมือนเดิม ทางบริษัทได้กล่าวว่า เป็นแถบบาโค้ด อย.ที่ถูกต้อง ทำให้กลุ่มผู้ซื้อสินค้าล้อตก่อนหน้านี้กลายเป็นสินค้าปลอมไปทันที พวกตนจึงรวมตัวกันมาร้องเรียนดังกล่าว

นายสามารถกล่าวว่า บริษัทดังกล่าว มีการขายสินค้าแบบขายตรง แต่มีการบังคับการเปิดบิลในราคาที่ต่างกัน บิลที่เปิดบิลราคาสุงจะได้ตำแหน่งพารทเนอร VIP ซึ่งจะสามารถมีสิทธิ ในการสั่งซื้อสินค้าได้ในราคาถูกกว่า และ คนที่ไม่ได้เป็น VIP จะถูกหัก ค่าใช้จ่ายต่างๆมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาได้มีข่าวจากรายการทางสื่อโทรทัศน์ว่า บริษัทดังกล่าวมีการ สวม อย ปลอม และสินค้าไม่ได้คุณภาพเมื่อ เดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน