ข่าวเริ่มแล้วสำหรับความอร่อยที่ไม่มีขีดจำกัด..ครั้งเดียวในรอบปีรวมของดีจังหวัดนครปฐม - kachon.com

เริ่มแล้วสำหรับความอร่อยที่ไม่มีขีดจำกัด..ครั้งเดียวในรอบปีรวมของดีจังหวัดนครปฐม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

หนึ่งในจังหวัดที่เป็นศูนย์รวมความอร่อยหลากหลาย คือ จังหวัดนครปฐม ซึ่งทุกปีจะมีการจัดเทศกาลอาหารเอาใจนักช็อปนักชิม โดยปีนี้ใช้ชื่องานว่า “ศูนย์อาหารงานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561”ระหว่างวันที่ 16-22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์

งานนี้ได้มีการแถลงข่าวตอกย้ำกันถึงสองครั้ง ซึ่งล่าสุดมีการแถลงข่าวไปเมื่อวันก่อน โดยมีคณะผู้จัดงาน ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ประกอบด้วย วิชัย โกสมนึก ประธานศูนย์อาหารงานเทศกาลอาหารผลไม้แบะของดีประจำจังหวัดนครปฐม / ณัฐวัฒน์ สนามพล เจ้าของร้านอาหาร“บ้านตำลึง” จ.นครปฐม / สหชัย ธนปฐมสินชัย รองประธานหอการค้า จ.นครปฐม / คมบัญชาสิทธิ์ ฤาชา นายกสมาคมสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ แห่งประเทศไทย รวมทั้งร้านสุดยอดความอร่อยที่มาออกบูธงานนี้ ได้มาร่วมแนะนำสินค้าให้สื่อมวลชนได้ลองชิม อาทิ ข้าวหลามร้านแม่เล็ก รอดบางยาง / “ต้อย หมูหันซิ่ง”สาขา 2 / บังเปีย อามีนะห์ แสงอรุณ โรตีรางวัลพระราชทาน ปี 2549 /ปอเปี๊ยะชาววัง คานาอันชาววัง ฯลฯ

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน“ศูนย์อาหารงานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561” เพื่อประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงสินค้าและผลผลิตด้านวัตถุดิบภายในจังหวัดนครปฐม ให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ภายใต้นโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน เช่น สินค้าโอท็อปและวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม และการบริการ เพื่อยกระดับมาตรฐานสู่สากล

ในส่วนของกิจกรรมงานนี้ เรียกว่ามาแล้วคุ้ม เพราะนอกเหนือจากการได้มาช็อปชิมแล้ว ยังมีกิจกรรมนันทนาการมากมาย เช่น ได้ลิ้มรสอาหารอร่อย โดยมีเชฟชื่อดังระดับโลก ซึ่งเป็นที่รู้จกักันในนามเชฟกะทะเหล็ก “ปีเตอร์ไลน์” มาโชว์การทำอาหารให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ชิมและรับประทาน ถึง 3 เมนูด้วยกัน และในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 พบกับวัตถุดิบท้องถิ่นขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม คือ ข้าวหลาม /เป็ดย่าง ส่วนในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 พบกับเมนูเด็ด“กระเพราหมูหัน” และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 จะได้ชิมเมนูพิเศษ คือ สลัดส้มโอกุ้งทอด ส่วนวันอื่นๆ 18,19,20,21 กุมภาพันธ์ 2561 พบกับเชฟระดับฝีมือโอท็อปชวนชิม และเชฟจากร้านอาหารภัตตาคารดังในประเทศไทยมาประชันฝีมือกัน

อีกไฮไลท์ที่สำคัญ คือ หูฉลามที่ราคาถูกที่สุดในโลกเพียง 59 บาท และยังได้พบกับกิจกรรมบนเวทีสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดงาน เช่น การประกวด ร้องเพลง ลีลาศเพื่อสุขภาพ และการละเล่นอื่นๆ โดยเริ่มตั้งแต่ประมาณเวลา 18.00 นาฬิกา เป็นต้นไป หรือหากท่านใดประสงค์จะเป็นผู้สนับสนุนในกิจกรรมนี้ ทางศูนย์อาหารครัวหอการค้าก็จะมีรายการอาหาร บุฟเฟ่ต์หลากหลายเมนูไว้คอยบริการเพียงท่านละ 500 บาทเท่านั้น โดยติดต่อสอบถามได้ที่...คุณหน่อย (ผู้จัดการศูนย์อาหารครัวหอการค้า) 081-714-2722 , 099-346-5320 หรือคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครปฐม ทุกท่าน

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน