ข่าว“คู่รักวัยดึก”แต่งชุดไทยย้อนยุค ..เที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตใหญ่ที่สุดในโลก วัดถ้ำเจริญธรรม ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี - kachon.com

“คู่รักวัยดึก”แต่งชุดไทยย้อนยุค ..เที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตใหญ่ที่สุดในโลก วัดถ้ำเจริญธรรม ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วัดถ้ำเจริญธรรม ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร ธรรมชาติสวยงาม มีถ้ำขนาดใหญ่ มีความเงียบสงบ เหมาะในการปฏิบัติธรรม จุดเด่นก่อนจะเข้าถ้ำจะพบเห็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ คือ "สมเด็จพระศรีเพชรธรรมวัตรศาสดา" หรือหลวงพ่อโต ขนาดหน้าตักกว้าง 12 เมตร ตั้งตระหง่านบนเนินเขาสูง

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 15-25 ก.พ.2561 ทางวัดกำหนดจัดงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิต มีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน โดยทางวัดได้จัดสร้างลูกนิมิตขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตั้งไว้หน้าอุโบสถเพื่อดึงดูดให้คนมาเที่ยวงาน พิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 13 ก.พ.2561 ที่ผ่านมา ได้มีคู่รักรุ่นปู่ย่า ตายาย ประมาณ 10 คู่ แต่งตัวด้วยชุดไทย จูงมือกันถือไม้เท้ามาร่วมงานต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านใกล้วัดก็พร้อมใจแต่งชุดไทยย้อนยุคมาร่วมงาน

พระครูอุปถัมภ์ธรรมวัตน์ เจ้าคณะตำบลวังเย็น และเจ้าอาวาสวัดถ้ำเจริญธรรม บอกว่า การก่อสร้างอุโบสถมหาอุดนั้นสร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2537 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 13 ปี ใช้ปัจจัยไปประมาณ 22 ล้านบาท ในสายตาพุทธศาสนิกชนที่ไม่เข้าใจอาจมองว่าใช้ปัจจัยเกินความจำเป็น แต่เมื่อคำนวณระยะเวลากว่า 100 ปีที่โบสถ์หลังนี้จะอยู่คู่กับพระพุทธศาสนาสืบไป ถือว่าไม่แพง

พระครูอุปถัมภ์ธรรมวัตน์ให้แง่คิดว่า “การสร้างศาสนาสถานที่ใหญ่โตของวัดต่างๆ กว่าจะสร้างเสร็จใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ปัจจัยที่นำมาสร้างล้วนมาจากพลังศรัทธาของญาติโยมจากทั่วสารทิศทั้งสิ้น วัดค่อยๆสร้างทีละเล็กทีละน้อย ที่สำคัญคือ ศาสนสถานของวัดเป็นของพุทธศาสนิกชน เป็นของพุทธศาสนา ไม่ใช่เป็นของพระ หรือเจ้าอาวาสรูปหนึ่งรูปใด”

ในช่วงตรุษจีนปี 2561 นี้จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตลูกใหญ่ที่สุดในโลก ณ.วัดถ้ำเจริญธรรม ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยจะทำพิธีตัดหวายลูกนิมิตในวันที่ 26 ก.พ. 2561 เวลา 21.09 น. สอบถามรายละเอียด โทร .085-292-8493 (เจ้าอาวาส)หรือ โทร. 088-154-1499 (พระเลขา)

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน