ข่าวประชาชนปรบมือให้“พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล”ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ..แถลงข่าวโครงการ“เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่”(มีคลิป) - kachon.com

ประชาชนปรบมือให้“พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล”ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ..แถลงข่าวโครงการ“เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่”(มีคลิป)
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ประชาชนปรบมือให้“พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล”ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ..แถลงข่าวโครงการ“เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่”(มีคลิป)

ตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เสียสละตัวเองดูแลทุกข์สุขของชุมชนอย่างจริงจัง และมีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการพัฒนาสังคม จึงจะได้รับคำยกย่องชมเชยจากประชาชน ดังเช่น พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล ผกก.สน.บางกอกใหญ่ เขตฝั่งธน กรุงเทพฯ ซึ่งท่านได้มาดำรงตำแหน่งผู้กำกับ สน.บางกอกใหญ่ ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2559 ก็ได้สร้างคุณูปการต่อชุมชนท้องที่ในเขตการดูแลของท่านเป็นอย่างดี

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

การให้บริการต่อประชาชนด้วยความเป็นธรรมประดุจญาติพี่น้อง ก็เป็นหนึ่งในนโยบายที่ท่าน พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปกครองของท่านทุกคน ซึ่งเป็นการบริการประชาชนแบบ One Stop service อำนวยความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้ที่มาติดต่อ สน.บางกอกใหญ่

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเรื่องการพัฒนาสังคมชุมชน คือการได้รับความร่วมมือจากคนในท้องถิ่น ซึ่งผลแห่งความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นในการทำงานของ พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล ทำให้“วันชัย ลาภวิไลพงศ์” หรือ “โต วัดอรุณ”ประธาน กต.ตร.(คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ) สน.บางกอกใหญ่ พร้อมด้วย “วิทย์ วัดอรุณ”เจ้าของค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม ขานรับการทำงานของพ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล พร้อมทั้งได้ช่วยเหลือในการเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญที่จะหาทุนจัดกิจกรรมเพื่อนำเงินมาพัฒนาชุมชนท้องที่และ สน.บางกอกใหญ่

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

นอกเหนือจากการสร้างความสงบสุขในพื้นที่แล้ว ท่าน พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ยังเป็นนายตำรวจที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการที่จะพัฒนาสิ่งต่างๆที่อยู่ในความดูแลของท่าน จึงทำให้ที่ผ่านมา เกิดโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการอาหารกลางวันให้กับข้าราชการตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ / ทาสีปรับปรุงอาคารทำการของสน.บางกอกใหญ่

 / จัดแข่งขันเดิน-วิ่ง มินิ การกุศลมาราธอน / จัดแรลลี่ปลูกป่า หาทุนปรับปรุง สน.บางกอกใหญ่ / จัดทำเซฟตี้โซน ติดตั้งกล้อง CCTV ตามจุดต่างๆในพื้นที่ / กิจกรรมตัดผมฟรีให้พี่น้องชาวชุมชน และ การจัดกิจกรรมวันเด็กที่ผ่านมาล่าสุด เรียกว่ายิ่งใหญ่ให้ใจลูกหลานย่านบางกอกใหญ่ เพราะมีการแจกทุนการศึกษา พร้อมกับของรางวัลกับเด็กๆมากมาย

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

“วันชัย ลาภวิไลพงศ์” หรือ “โต วัดอรุณ”เปิดใจว่าได้เห็นความตั้งใจและปณิธานอันแรงกล้าในการทำงานเพื่อสังคมของ พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการ สน.บางกอกใหญ่ ก็รู้สึกประทับใจ จึงได้เข้ามาร่วมช่วยจัดกิจกรรมหาทุนนำไปพัฒนาสังคมในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดแรลลี่ปลูกป่า ก็ได้เงินมาจำนวนหนึ่งช่วยเหลือเป็นสวัสดิการอาหารกลางวันให้กับตำรวจที่สน.บางกอกใหญ่ หรือการหาเงินทาสีอาคารทำการของ สน.บางกอกใหญ่

แม้แต่การจัดงานวันเด็กที่ผ่านมาปีนี้ ก็ได้เงินสนับสนุนเงินส่วนตัว จำนวน 200,000 บาท เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษากับเด็ก 13 โรงเรียน ฯลฯ ล่าสุดอีกหนึ่งโครงการใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ โครงการวิ่งมินิมาราธอน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ ซึ่งจะจัดการแข่งขันในวันที่ 3 มิถุนายน 2561

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

เพื่อหาทุนมาปรับปรุงแฟลตที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ พร้อมทั้งส่วนหนึ่งจะได้นำไปพัฒนาชุมชน และสาธารณประโยชน์ต่อไป โดยได้มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ที่ สน.บางกอกใหญ่ เมื่อวันก่อน (ชมคลิปรายละเอียดการแถลงข่าว)

สำหรับ“วิทย์ วัดอรุณ”เจ้าของค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม หนึ่งในหัวเรือหลักที่ร่วมกับ สน.บางกอกใหญ่ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมชุมชนเสมอมา ได้กล่าวว่าเนื่องจากสำนักงานกะฉ่อนดอทคอม ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บางกอกใหญ่ จึงเห็นสมควรว่าจะต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นที่ให้มีความเจริญขึ้น โดยที่ผ่านมา “วิทย์ วัดอรุณ”ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้พี่น้องชาวชุมชนวัดอรุณ ด้วยการจัดสร้างเหรียญและรูปหล่อองค์พระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งเป็นเหรียญแจกฟรีไม่คิดมูลค่า เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้บูชา โดยเฉพาะลูกหลานชาวชุมชนวัดอรุณได้ภาคภูมิใจ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกหลานบนผืนแผ่นดินขององค์พระเจ้าตากสินมหาราช

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

 “วิทย์ วัดอรุณ”ตอกย้ำว่า โครงการเดิน-วิ่งมินิมาราธอน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ เป็นงานใหญ่ที่พี่น้องชาวชุมชนวัดอรุณและพี่น้องชาวบางกอกใหญ่ ฝั่งธน ให้ความสำคัญมาก ทั้งภาคองค์กรเอกชนและภาครัฐ ก็ให้การสนับสนุน เพราะถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม ส่วนความคืบหน้าของโครงการนี้จะเป็นอย่างไร ทางทีมงานกะฉ่อนดอทคอม ในฐานะช่วยในการประชาสัมพันธ์ จะนำเสนอเป็นระยะ โดยจะมีการเผยแพร่ข่าวสารลงในสื่อต่างๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ ฯลฯ

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน