ข่าวนายพลผู้ใจบุญ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี มอบพัดลมช่วยเหลือเพิ่มเติมพี่น้องผู้ประสบภัยชุมชนวัดสันติ โดยมี ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ เป็นตัวแทนส่งมอบและป๋าชู วัดเศวต เป็นตัวแทนผู้ประสบภัยมารับมอบ - kachon.com

นายพลผู้ใจบุญ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี มอบพัดลมช่วยเหลือเพิ่มเติมพี่น้องผู้ประสบภัยชุมชนวัดสันติ โดยมี ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ เป็นตัวแทนส่งมอบและป๋าชู วัดเศวต เป็นตัวแทนผู้ประสบภัยมารับมอบ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายพลผู้ใจบุญ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี มอบพัดลมช่วยเหลือเพิ่มเติมพี่น้องผู้ประสบภัยชุมชนวัดสันติ โดยมี ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ เป็นตัวแทนส่งมอบและป๋าชู วัดเศวต เป็นตัวแทนผู้ประสบภัยมารับมอบ

คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ เป็นตัวแทนท่านนายพลผู้ใจบุญ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบพัดลม 21 เครื่อง เพื่อนำไปมอบให้ พี่น้องผู้ประสบภัย ที่ชุมชนวัดสันติ ซอยตากสิน23 โดยมี คุณบัญชา ปานนิวัฒน์ หรือป๋าชู วัดเศวต เป็นตัวแทนผู้ประสบภัยมารับมอบ เพื่อนำส่งมอบให้ถึงมือพี่น้องประชาชนที่กำลลังเดือนร้อนในวันนี้(22/มค/61)

 

ข่าวก่อนหน้านี้

พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี,วิทย์ วัดอรุณ,ป๋าชู วัดเศวต และกลุ่มเพื่อน พสบ.ทท.7 นำอาหารพร้อมน้ำดื่มและบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสพอัคคีภัย ที่ชุมชนวัดสันติ ซอยตากสิน 23(มีคลิป)

ท่านนายพลผู้ใจบุญ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ชักชวนกลุ่มเพื่อนนักศึกษาร่วมรุ่นคณะหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่น 7 กองทัพไทยของท่าน และบิ๊กบอสค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) พร้อมทั้งป๋าชู วัดเศวต ลงพื้นที่วัดสันติ ซอยตากสิน 23 ซึ่งเป็นที่พักชั่วคราวของพ่อแม่พี่น้องผู้ประสพอัคคีภัยในครั้งนี้

 

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ในส่วนของท่านพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี และทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้นำอาหารกล่องจำนวน 300 กล่อง และน้ำดื่มยี่ห้อกะฉ่อน by แก๊ปรามอินทรา จำนวน 500 ขวด พร้อมทั้งเงินสด เข้าร่วมกับกลุ่มเพื่อนร่วมรุ่นคณะหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่น 7 กองทัพไทย ของท่านพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี ซึ่งนำทีมเดินทางมาร่วมบุญในครั้งนี้โดย ท่านพลตรีหญิง อัยรัช สาริกัลยะ ประธานรุ่น พสบ.ทท.7

 

และคณะนักศึกษาหลักสูตรมาร่วมบริจาคเงิน สิ่งของตลอดจน ออกร้านอาหารหลายชนิดให้กับผู้ประสบอัคคีภัย อาทิเช่น ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต ร้านข้าวมันไก่เบตง ร้านก๊วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และยังมีน้ำดื่มจำนวน 100 แพค พัดลม และสิ่งของอื่นๆอีกหลายอย่าง เพื่อแจกจ่ายช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนแก่พ่อแม่พี่น้องชาวชุมชนวัดสันติ ซอยตากสิน 23 ที่ได้ประสพเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้

 

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

เหตุอัคคีภัยครั้งร้ายแรงในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เป็นเหตุอัคคีภัยครั้งร้ายแรงที่สุดของชาวฝั่งธนบุรีในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้เผาผลาญทำลายก่อให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนพี่น้องประชาชนชาววัดสันติถึง 101 หลังคาเรือน ทำให้พี่น้องประชาชนชาววัดสันติไร้ที่อยู่อาศัยหลายร้อยชีวิต ถือเป็นเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่นับว่าก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุ่นแรงแก่พ่อแม่พี่น้องชาวชุมชนวัดสันติ ซอยตากสิน 23 อย่างมากมายเลยทีเดียว

 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้ขอสอบถามไปยัง คณะทำงานที่ให้การช่วยเหลือแก่ผู้ประสพอัคคีภัยในครั้งนี้ว่า เหตุการณ์เป็นเช่นไรและมีแนวทางที่จะคิดหาทางช่วยเหลือแก่ผู้ประสพภัยในครั้งนี้กันเช่นไร ซึ่งท่านก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลเป็นหนึ่งในคณะทำงานของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาวผั่งธนบุรี เป็นผู้ร่วมสร้างตำนานเพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นผู้ร่วมทำให้ตำนานของพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นที่รู้จักของพี่น้องคนไทยที่มีใจเคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วโลก ได้รู้จักศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี

 

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ท่านผู้นั้นก็คือ คุณบัญชา ปานนิวัฒน์ หรือป๋าชู วัดเศวต น้องรักของบิ๊กบอสของเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ ป๋าชู วัดเศวตเป็นหนึ่งในคนแรกๆ หนึ่งในคณะแรกๆที่เข้าช่วยกันดับเพลิงร่วมกับทีมงาน อปพร เขตคลองสาน โดยคุณพงพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หรือคุณปอง สมเด็จ ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมสอบถาม ป๋าชู วัดเศวต ว่าวันนั้นเป็นอย่างไรมาอย่างไรถึงได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ป๋าชู วัดเศวต กล่าวตอบว่า วันนั้นผมกลับจากช่วยงานวันเด็กของพี่ชายผม พี่วิทย์ วัดอรุณ ที่ปีนี้ได้ไปจัดร่วมกับ พี่โต วัดอรุณ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และทาง สน.บางกอกใหญ่ โดยท่าน พ.ต.อ.จารุภัช ทองโกมล

 

เมื่อกลับมาแล้วก็มาช่วยพี่สาวผมซึ่งเป็นประธานชุมชนชาววัดเศวตฉัตร จัดเตรียมงานวันเด็กของทางชุมชนซึ่งจะมีขึ้นในวันรุ่งขึ้น แล้วก็ได้ยิน ว.แจ้ง เหตุเพลิงไหม้ พวกผมทั้งหมดที่กำลังจัดเตรียมงานก็ได้ทิ้งงานที่ทำอยู่รีบพากันไปช่วยกันดับไฟที่ ชุมชนวัดสันติ ซอยตากสิน 23 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเพลิงกำลังเริ่มโหมลุกไหม้รุนแรง ประกอบกับเป็นชุมชนที่อยู่กันอย่างแออัด และบ้านเรือนเป็นแบบครึ่งตึกครึ่งไม้มีผนังและหลังคาร่วมกัน จึงเป็นเหตุให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว

 ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

พวกผมอยู่ช่วยกันดับไฟจนเพลิงสงบลง แล้วก็ได้เห็นกับสิ่งที่น่าสะเทือนใจก็คือ บ้านเรือนเป็นร้อยๆหลังโดนพระเพลิงเผาไหม้จนหมดสิ้น พี่น้อง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยสิ้นเนื้อประดาตัวกันแทบหมดทั้งชุมชน เพราะเหตุเพลิงไหม้เที่ยวนี้รุนแรงและไฟไหม้ลุมลามอย่างรวดเร็ว จนแทบไม่มีใครเข้าไปเก็บของหรือทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ภายในบ้านออกมากันได้เลย ผมและพี่ๆน้องๆของผมมี พี่ปุ๋ย วัดเศวต หรือคุณรชต ปานนิวัฒน์ พี่ชายผม คุณชาลี เวชกรบริรักษ์ พี่เขยผม คุณนัยนา ปานนิวัฒน์ ประธานชุมชนวัดเศวตฉัตร พี่สาวผม คุณพงพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หรือน้องปอง สมเด็จ และกลุ่มเพื่อนๆน้องๆของพวกผม

 

จึงได้รวบรวมเงินส่วนตัวกันเองและบอกกล่าวเพื่อนๆทางเฟชบุ๊คขอรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ อาหารสด อาหารแห้ง น้ำดื่ม และอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนต่างๆ เพื่อนำมาช่วยเหลือ มาช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อน มาทำเป็นอาหารสำหรับแจกจ่ายให้กับพ่อแม่พี่น้องที่ประสบภัยในครั้งนี้ที่วัดสันติแห่งนี้ ที่ทางเขตได้จัดให้เป็นที่อยู่อาศัยพี่น้องผู้ประสบภัยครับ

 

 ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม ป๋าชู วัดเศวต ต่ออีกว่าแล้วผลตอบรับเป็นอย่างไร สามารถช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสพภัยได้มากน้องเพียงใด และมีอะไรจะฝากถึงท่านพ่อแม่พี่น้องที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่บ้าง ป๋าชู วัดเศวต กล่าวตอบว่า ได้ผลตอบรับจากพี่น้องคนไทยที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัยในครั้งนี้เป็นอย่างดีครับ มีพี่น้องคนไทยจากทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัดหลั่งไหลกันมาร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยชาวชุมชนวัดสันติเป็นอย่างดีครับ

 

อย่างวันนี้ก็มีคณะของพี่ชายผม พี่วิทย์ วัดอรุณ และน้องๆทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยคุณแก๊ป รามอินทรา ร่วมกับท่านพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และคณะกลุ่มเพื่อนนักศึกษาร่วมรุ่นคณะหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่น 7 กองทัพไทยของท่าน เข้ามาร่วมแจกข้าวกล่อง พร้อมทั้งเปิดซุ้มอาหาร แจกน้ำดื่ม และเงินให้กับผู้ประสบภัย ทางคณะทำงานก็ถือโอกาสนี้กราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่ได้กล่าวนามไปแล้วในข้างต้นเป็นอย่างสูงที่ได้ร่มกันทำบุญสร้างความดี ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องคนไทยด้วยกันที่ประสพภัยในครั้งนี้ครับ

 

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก
 

และหากท่านผู้ติดตามสกู๊ปนี้อยู่ สนใจอยากจะร่วมทำบุญช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องชาววัดสันติที่กำลังได้รับความทุกข็อยู่ในขณะนี้ ท่านสามารถเดิมทางร่วมกับผมและคณะกรรมการชุมชนชาววัดสันติได้ที่ วัดสันติ ซอยตากสิน 23 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-18.00 น. หรือท่านจะสอบถามเส้นทางการเดิมทางหรือสอบถามรายละเอียดต่างๆ ก็สามารถติดต่อกับผมได้ที่เฟชบุ๊คของผมในชื่อ  บัญชา ปานนิวัฒน์(คลิ๊ก) ครับผม  

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก
 

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปของงานทั้งหมด คลิ๊ก