ข่าวศิลปินดูโอ “เมนกาตะ” จากญี่ปุ่นเชิฯชวนร่วมงาน “เกียวโตแฟร์” (Kyoto Fair) 18-31 มกราคมนี้ ที่ EmQuatier - kachon.com

ศิลปินดูโอ “เมนกาตะ” จากญี่ปุ่นเชิฯชวนร่วมงาน “เกียวโตแฟร์” (Kyoto Fair) 18-31 มกราคมนี้ ที่ EmQuatier
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เป้กกี้ โดห์ (Peggy Duh) ตัวแทนธุรกิจอุตสาหกรรมเมืองเกียวโต จัดกิจกรรมแนะนำสินค้านำเข้าจากจังหวัดเกียวโต ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม นี้ ณ ชั้นG โซน Gourmet Market ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โดยในงานมีสินค้าให้เลือกชิมช๊อปมากมายไม่ว่าจะเป็น ผักสด, ผลไม้, อาหารทะเล, งานฝีมือและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ส่งตรงมาจากเกียวโต และพบกับศิลปินสาวดูโอ "พูเนะ" และ "ทากะเซน" จากวง "เมนกาตะ" จากประเทศญี่ปุ่นที่มาทำการแสดงสดเป็นครั้งแรก

“เกียวโต” อดีตเมืองที่เคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นนานพันปี ได้จัดเทศกาล “เกียวโตแฟร์” โดยในงานพบกับ สินค้าขึ้นชื่อ อาทิ สตอร์เบอรี่ “Kyo no Shizuku” ที่ปลูกด้วย 4 คอนเซ็ปต์ คือ 1. อยากส่งต่อความอร่อย 2. อยากให้ทุกคนเซอร์ไพร๊ซ์-3. อยากจะกินอีกรอบ 4. อยากจะให้ใครกิน ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่านี้จึงได้เก็บผลสตอร์เบอร์รนี่ตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น แพ็คลงกล่องในห้องเย็น นำปุ๋ยออร์แกนิกใส่ต้นสตอร์เบอร์รี่และดูแลทุกวัน ด้วยความตั้งใจว่า อยากจะส่งต่อสตอร์เบอร์รี่ที่สดอร่อยในทุก ๆ ฤดูกาล ในงานยังพบกับสินค้าขึ้นชื่ออีกหนึ่งอย่างที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองเกียวโต “เนื้อเกียวโตมิยาบิเซอร์ลอยซ์” ที่ได้รับรางวัลที่ 2 และที่ 5 ในงาน Wagyu Olympics ที่จัดขึ้นล่าสุด โดยเนื้อวัวเกียวโตมีระยะเวลาการขุนที่มากกว่าที่อื่น โดยใช้เวลา 31-36 เดือน ให้มีกรด Oleic Acid มากเป็นพิเศษ ส่งผลให้มีอัตราเนื้อ A5 จำนวนมากอีกทั้งยังเป็นเนื้อวัวที่ดีต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ในงานยังพบกับสินค้ามากมายหลายชนิด อาทิ งานฝีมือของชาวเกียวโตที่มีประวัติศาสตร์และส่งต่อกันรุ่นต่อรุ่นมานานกว่าพันปี นอกจากนั้นยังมีการปรับให้เข้ากับยุคสมัยด้วยกาาใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันมาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ในงานนี้มีเรื่องราวของสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ชาวญี่ปุ่นเองไม่เคยเห็นและไม่รู้ว่ามีมาก่อน มาร่วมแสดง

ขอเรียนเชิญทุกท่านไม่ว่าจะเป็นYoutuber สื่อต่างๆหรือชาวญี่ปุ่นเอง มาร่วมกิจกรรมเกียวโตแฟร์พร้อมรับชมการแสดงจาก "เมนกาตะ" วงดูโอ้สาวจากญี่ปุ่น ที่มีสมาชิกชื่อว่า "พูเนะ" และ "ทากะเซน" มาทำการแสดงครั้งแรกที่ต่างประเทศเป็นครั้งแรก มาให้กำลังให้กับพวกเธอกันด้วย

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน