ข่าวพระดี“หลวงพี่โจ”มุ่งมั่น 12 ปี“โครงการหมอสะอาด”..อบรมคัดแยกขยะให้สถาบันและองค์กร กว่า 200 แห่ง - kachon.com

พระดี“หลวงพี่โจ”มุ่งมั่น 12 ปี“โครงการหมอสะอาด”..อบรมคัดแยกขยะให้สถาบันและองค์กร กว่า 200 แห่ง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นักบวชที่ดี คือการเป็นแบบอย่างของผู้ที่อยู่ในศีลในธรรม ซึ่งนักบวชหลายท่านยังยอมสละตนเพื่อช่วยสังคม ดังเช่น “พระสุโชติ ปัชโชโต” หรือ “หลวงพี่โจ”จัดเป็นพระนักพัฒนาที่สมควรได้รับการยกย่อง ซึ่งท่านได้ทำ “โครงการหมอสะอาด”มายาวนานถึง 12 ปี

ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน 12 ปี ใน“โครงการหมอสะอาด”ของหลวงพี่โจ ได้ถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี ให้กับองค์กรและหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ทั้งสถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมแล้วกว่า 200 แห่ง

“โครงการหมอสะอาด”เป็นโครงการที่นำเสนอแนวคิดวิธีบริหารจัดการ งานสิ่งแวดล้อม ที่สนุก แต่มีสาระเป็นไปตามหลักและเหตุผล เพราะช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและการย่นระยะเวลาการจัดเก็บขยะ พร้อมทั้งได้ดึงเด็กที่มีจิตอาสา มามีส่วนร่วม เพื่อคัดเลือกให้เป็น“ยุวทูตน้อยหมอสะอาดจิตอาสา”สานต่อแนวคิดเรื่องการจัดระเบียบการจัดเก็บขยะอย่างถูกวิธี

ล่าสุดหลวงพี่โจ ได้ทำหลักสูตร “Coach Let's go Green project” เรียนแล้วไปเป็นโค้ชชิ่งสอนการจัดระเบียบคัดแยกจัดเก็บขยะ โดยรุ่นแรก ได้เข้าอบรมไปเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมสวนลุมไนท์บาซาร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคุณไพโรจน์ ทุ่งทอง ที่ปรึกษาโครงการ และหมอซัน ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงแรมสวนลุมไนท์บาซาร์ ในการประสานความเอื้อเฟื้อสถานที่จัดอบรมครั้งนี้

รุ่นต่อไปของหลักสูตรอบรม“Coach Let's go Green project”คือ รุ่นที่ 2 วันเสาร์ที่ 10 ก.พ.2561 / รุ่นที่ 3 วันเสาร์ที่ 10 มี.ค.2561 / รุ่นที่ 4 วันเสาร์ที่ 21 เม.ย.2561 ณ โรงแรมสวนลุมไนท์บาซาร์ ติดต่อสมัครเข้าอบรมได้ที่ โทร. 094 904 2951 / 080-3823375

โครงการดีแบบนี้ ถ้าได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ จะช่วยลดปัญหามลพิษทางสิ่งแวดล้อมได้แน่นอน โดยเฉพาะผู้ปกครองที่ต้องการปลูกฝังให้เด็กได้เติบโตขึ้นเป็นคนมีระเบียบวินัยและเหตุผล ถือว่าน่าสนใจเข้าอบรมเป็นอย่างมาก

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน