ข่าวบูมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี'61 @สวนลุมพินี - kachon.com

บูมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี'61 @สวนลุมพินี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ต้อนรับปีจอ "งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย" ครั้งที่ 38 ประจำปี 2561 เพื่อปลุกกระแสปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน โดยภายในงาน ททท. ได้รวบรวมของดีของเด่นจากทุกภูมิภาคของเมืองไทยมาไว้ในงานระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม 2561 ณ สวนลุมพินีกรุงเทพมหานคร

 

โดยจัดเป็น 10 โซนกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย

โซนที่ 1 เที่ยวตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา จัดการแสดงสาธิตเห่เรือสุพรรณหงส์ความยาว 22 เมตร พร้อมนำเสนอนิทรรศการตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ภายใต้เนื้อหา วิชา ๙ หน้า ศาสตร์พระราชา ตำราของพ่อ

โซน 2 แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ปี 2561 แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดปี 2561 ของ ททท. เช่น โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด...พลัส โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค เป็นต้น

โซนที่ 3 หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค คือ กลาง ตะวันออก เหนือ ใต้ และอีสาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง สร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ทั้ง 5 ภูมิภาค

โซนที่ 4 อาหารดัง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร พบกับอาหารเด่น ททท. 5 ภูมิภาค ด้วยการนำเสนอปิ่นโต ภาชนะคู่บ้านวิถีไทย วัตถุดิบความอร่อยแบบฉบับ กทม. และอาหารเด่นขึ้นชื่อจาก 5 ภูมิภาค รวม 75 ร้านค้า

โซนที่ 5 เป็นเวทีกลาง ซึ่งจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงร่วมสมัย จัดพิธีเปิด ต้อนรับบุคคลสำคัญ จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 5 ภาค การแสดงร่วมสมัยและคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ได้รับความนิยม ในทุกวันของการจัดงาน

โซนที่ 6 TAT STUDIO นำเสนอภายใต้แนวคิดปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน: Amazing Thailand Tourism Year 2018 โดยมีกิจกรรมภายในโซนนี้ คือ การจำลองรูปแบบ สตูดิโอ ที่มีกิจกรรมประเภท ดีเจ แอนด์ วีเจ ดำเนินรายการถ่ายทอดสด โดยเชื่อมสัญญาณผ่านจอแอลอีดี ทั่วบริเวณการจัดงาน ให้นักท่องเที่ยวที่เดินชมงานได้ชมบรรยากาศสดภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครบทุกโซน

โซนที่ 7 กิจกรรมท่องเที่ยวเอท์ดอร์ เฟส เป็นโซนกิจกรรมประเภท เอาท์ดอร์ โดยความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร 12 หน่วยงาน อาทิ 1. โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นำกิจกรรมภายใต้ธีมงานวัด 2.กองทัพเรือ โดยกิจการพลเรือน นำเรือใบ และเรือใบมด มาแสดงโชว์ และ 3. Ride to Khongs ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมแข่งจักรยานเลียบแม่น้ำโขงที่จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนมีนาคม 2561 เป็นต้น

โซนที่ 8 TAT LAB นำเสนอกิจกรรม Workshop รูปแบบต่างๆ เช่น Workshop การทำอโรม่า, การทำลูกประคบ

โซนที่ 9 กิจกรรม ซีเอสอาร์ ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยกิจกรรมขยะให้โชค สร้างจิตสำนึกใส่ใจในสิ่งแวดล้อม และลดปริมาณขยะในแหล่งท่องเที่ยว พร้อมลุ้นรับรางวัลชิงโชคและของที่ระลึก

และโซนที่10 ประชารัฐที่หน่วยงานพันธมิตรร่วมกันออกบูธจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน เช่น ตำรวจท่องเที่ยว องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

พร้อมกันนี้เชื่อมั่นงานดังกล่าวจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ไม่น้อยกว่า 61% เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท ผู้เข้าร่วมงานสามารถเดินทางด้วยรถสาธารณะประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม (ประตู 1) รภฟ้าฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน