ข่าวแชร์ออนไลน์ออมทองบ้านมิลิน แห้ว!! ไร้ตัวผู้ต้องหา+สำนวน ส่งศาลมีน - kachon.com

แชร์ออนไลน์ออมทองบ้านมิลิน แห้ว!! ไร้ตัวผู้ต้องหา+สำนวน ส่งศาลมีน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 5 มกราคม 2561 เวลา 10:00 น ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายแชร์ออนไลน์บ้านมิลิน ประมาณ 10 คนเดินทางมายื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัว น.ส.จรัสศรี อุปจักร์ หรือท้าวบุ๋ม อายุ18ปี ชาว จ.สุรินทร์ ท้าวแชร์ออนไลน์ออมทองบ้านมิลิน หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สน บางชัน จนมีการประกันตัวที่ชั้นศาลไปรอบหนึ่ง ซึ่งปรากฏว่าพอกลุ่มผู้เสียหายเดินมาถึงก็ได้ทราบข่าวว่า น.ส.จรัสศรี ได้เดินทางมายื่นขอเงินประกันก่อนหน้าไปแล้ว เหตุเพราะทางอัยการยังไม่ได้สั่งฟ้อง เนื่องจาก สำนวนคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาไม่ทัน

คุณ อร ตัวเเทนกลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่า ที่ตนเองพร้อมผู้เสียหายคนอื่นเดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรีวันนี้ เพื่อจะมาคันค้านการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นศาล เนื่องจากวันนี้ครบกำหนดที่อัยการสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเพิ่มในคดีนี้และต้องส่งสำนวนภายในวันที่ 5 ม.ค.61 แต่เจ้าหน้าที่ศาลกับบอกขณะนี้ทางอัยการยังเตรียมสำนวนไม่เสร็จ ทางอัยการจึงยังไม่มีการสั่งฟ้อง ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหามายื่นหนังสือขอเงินประกัน100,000คืน สามารถทำได้เพราะครบกำหนดแล้วยังไม่มีการสั่งฟ้อง ศาลไม่มีอำนาจยึดหลักทรัพย์ดังกล่าว

คุณ อร กล่าวต่อว่า เมื่อสอบถามไปยังเต้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้รับคำตอบว่า ส่งเรื่องไปตั้งแต่วันที่20 ธค 60ทีาผ่านมา ตนเองและผู้เสียหายท่านอื่นยังรู้สึกแปลกใจว่าทำไมถึงไม่ถึงอัยการจนบัดนี้ ตนเองรู้สึกผิดหวังกับระบบการทำงานราชการไทยที่ล่าช้าและอยากวอนให้ เจ้าหน้าที่ข่วยเร่งรัด ส่งสำนวนเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.จรัสศรี และเหตุที่พวกตนเดินทางมายื่นการคัดค้านการประกันตัวเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาไปกระทำผิดอีก และ เกรงว่าจะไปโยกย้ายทรัพย์สิน ทำให้ตนเองไม่ได้รับเงินคืนหลังถูกหลอกลวงไป

เบื้องต้น นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแขร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า คดีที่ล่าช้า มีผลกระทบต่อผู้เสียหายเพราะบางคนกู้เงินมาลงทุน จำนองบ้าน จึงอยากฝากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งรัดส่งสำนวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดโดยเร็วพร้อมทั้งจะพาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ ต่อผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 ในวันจันทร์ ที่8 มค ต่อไป

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน