ข่าวงาน“รำลึกพระเจ้าตากมหาราช”ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2560 ชุมชนชาววัดอรุณ จัดฉลอง 250 ปี สถาปนากรุงธนบุรี - kachon.com

งาน“รำลึกพระเจ้าตากมหาราช”ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2560 ชุมชนชาววัดอรุณ จัดฉลอง 250 ปี สถาปนากรุงธนบุรี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

จัดว่าเป็นงานยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปี 2560 ที่ผ่านมา สำหรับ งานรำลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ของลูกหลานชุมชนชาววัดอรุณ ซึ่งจัดขึ้นทุกปี แต่ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะถือเป็นครั้งที่สำคัญ เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 250 ปี ของการสถาปนากรุงธนบุรี โดยได้มีการจัดงานไปเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

สำหรับบรรยากาศการจัดงานที่ผ่านมา มีท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลเรือตรี ธัชพงษ์ บุษบง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพเรือ คุณวิทย์ วัดอรุณ และคุณโต วัดอรุณ รวมทั้งพี่น้องชาววัดอรุณ และแขกรับเชิญพิเศษ พระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี” ได้เข้าร่วมในพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมทั้งมีการแจกทานด้วยข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,200 ถุง พร้อมภาพอันศักดิ์สิทธิ์ ภาพสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และหนังสือสวดมนต์พระเจ้าตากชาววัดอรุณ แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน นอกกันนี้ยังจัดกิจกรรมการแสดง เชิดสิงโต มังกรทอง กระตั้ว กระบี่กระบอง ฯลฯ

ชุมชนชาววัดอรุณได้เคยจัดสร้าง เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาวชุมชนวัดอรุณ ขึ้นเมื่อปี 2558 สำหรับแจกฟรีสำหรับผู้มีจิตศรัทธาเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน ซึ่งเป็นเหรียญพระเจ้าตากสินเพียงรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ประชาชนชาวชุมชนวัดอรุณร่วมใจกันจัดสร้าง เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ในรอบ 250 ปี ของชุมชนเก่าแก่แห่งนี้ ซึ่งกำลังโด่งดังเป็นที่รู้จักในหมู่พ่อแม่พี่น้องผู้มีใจรักและศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพราะมีผู้ที่นำเหรียญนี้ไปบูชาแล้วเกิดประสบการณ์ปาฏิหาริย์แคล้วคลาดปลดภัยหลายราย

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน