ข่าวรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ปล่อยแถวเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2561 ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ - kachon.com

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ปล่อยแถวเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2561 ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 22 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2561 เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมี พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ทท. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ให้การต้อนรับและนำตรวจแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมแสดงกำลัง พร้อมทั้งนำประธานและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมลงเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว ณ ท่าเรือเอชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ เพื่อประกาศความยิ่งใหญ่แห่งการเริมศักราชปีการท่องเที่ยวไทย 2561

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตามที่ทางรัฐบาลไทยโดยคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติมีมติให้ ปี 2561 เป็น “ ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” หรือ “Amazing Thailand Tourism Year 2018” โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 - 1 มกราคม 2561 เพื่อเป็นการเน้นย้ำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรม ที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยาและการต่างประเทศ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อนำประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพที่เจริญเติบโตอย่างมีดุลยภาพ บนพื้นฐานของความเป็นไทยโดยนำรายได้สู่ประชาชนทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างแข็งแรง และในปี 2560 ที่องค์กรการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO ) ได้จัดอันดับประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นอันดับ 3 ของโลก โดยปี 2560 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1.7 ล้านล้านบาทอ้างอิงจากข้อมูลสถิติการท่องเที่ยว ปี 2559- 2560

พล.ต.ท.สาคร กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในด้านการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคน รวมถึงการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นหน่วยงานสนับสนุน ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยในปัจจุบัน มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2560 จากสถิติของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท.ระบุว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยเกือบ 35ล้านคน ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องดังกล่าว เป็นผลจากประเทศไทยมีปัจจัยบวกด้านการท่องเที่ยวหลายๆด้านรวมถึงด้านผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีส่วนผลักดันให้นโยบายของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยวขับเคลื่อนจนบรรลุเป้าหมาย ประกอบกับปัจจัยบวกที่สำคัญอีกด้านหนึ่งคือ ปัจจัยเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เล็งเห็นความสำคัญใน ในปัจจัยด้านความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงได้กำหนดนโยบายด้านการปฏิบัติ ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐ และยุทธศาสตร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คือ ยุทธศาสตร์ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ (พ.ศ. 2559 - 2562) โดยได้บูรณาการปฏิบัติกับทุกภาคส่วน ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2561 ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย อย่างหนาแน่น เหมือนทุก ๆ ปี

ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้ริเริ่มโครงการสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2561 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วง Holiday season ของปีนี้ โดยทำพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2561 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามเจตนารมณ์ ที่จะให้การบริการด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ พ.ศ. 2561 ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน บริษัท ห้างร้าน และประชาชน ร่วมมือช่วยเหลือดุแลนักท่องเที่ยว และเพื่อให้นักท่องเที่ยวตระหนักความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของตนเองขณะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล เกิดการดูแลตนเองมากขึ้น ลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุระหว่างช่วงเทศกาล และนักท่องเที่ยวมีทัศนคติที่ดี เกิดความประทับใจในการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งด้านการได้รับบริการ และ ด้านความปลอดภัย และมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยที่จะได้รับตลอดการมาเยือนประเทศไทย

โดยพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้ได้เชิญ แขกผู้มีเกียรติทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมทั้งเอกอัครราชทูตจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน