ข่าวศิลปินชาวสกล"รัก เรืองสวัสดิ์"..ออกซิงเกิ้ล"ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ" - kachon.com

ศิลปินชาวสกล"รัก เรืองสวัสดิ์"..ออกซิงเกิ้ล"ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ"
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ลูกทุ่งหนุ่ม คนบ้านนาบัว ตำบลหนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร "รัก เรืองสวัสดิ์"หรือชื่อจริง"เรืองสวัสดิ์ วงค์เสนา" เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ไพเราะตามสไตร์คนอีสาน“ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ”

เมื่อผ่านมา 5 ปี ก่อน คอลูกทุ่งบางคนคงจะคุ้นชื่อศิลปินคนนี้ "รัก เรืองสวัสดิ์" มาบ้าง แต่ในยุคเศรษฐกิจที่ยังไม่บูมนัก เขาจึงจำเป็นต้องนิ่งสักพัก ถอยกลับมาปักหลักอยู่บ้านเกิด ซึ่งคอเพลงลูกทุ่งในโลกโซเชียล อาจจะคุ้นกับเพลง“คิดฮอดสิตายบ่ได้เว้าเล่น” รวมถึงทางสถานีวิทยุหลายๆคลื่น แต่หลังจากนั้นเขาก็เงียบหายไป แต่การที่เงียบหาย ไม่เคยทำให้นักร้องนักสู้คนนี้นิ่งเฉย

ตอนนี้เขาพร้อมจะกลับมาทำเพลงอีกครั้ง แม้ว่าจะต้องอดทนต่ออุปสรรค โดยซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเอง ใช้ชื่อเพลง “ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ” เจ้าตัวกล่าวถึงเพลงนี้ว่า คำว่า“ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ” เป็นภาษาพื้นบ้านของบ้านเกิดคนสกลนคร เนื่องจากเขาเป็นคนจังหวัดสกลนคร ซึ่งปัจจุบันได้กลับมาทำงานที่บ้านเกิดตัวเอง และสิ่งที่คุ้นเคยนับตั้งแต่จำความได้ ก็คือภาษาท้องถิ่น คำที่ได้ยินบ่อยๆ ตามเนื้อเพลงที่ขับร้อง ก็เลยนึกในใจเสมอว่า เราน่าจะมีเพลงที่ใช้คำที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นตัวเอง จึงได้มาเป็นชื่อเพลง“ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ”

เพลงนี้เป็นภาษาพื้นบ้านของจังหวัดสกลนคร จึงอาจมีแปลกๆบางคำ เช่น“บ่ว่าสิไปสิเล่อ”แปลว่า ไม่ว่าจะไปที่ไหน “กะมีแต่เจ้าล่ะเบ๋อ" ความหมายก็มีแต่เธอน่ะสิ /“ฮู้บ่อ้ายเจ็บส่ำเล่อ” รู้ไหมพี่เจ็บแค่ไหน /“มื้อเล่อเจ้าสิฮู้โต๋”หมายถึง วันไหนเธอจะรู้ตัว / “หรือว่าเจ้าเฮ็ดพะโล”ก็แปลว่า หรือว่าเจ้าแกล้งทำ ส่วนความหมายของคำว่า “ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ” ถ้าแปลเป็นภาษาไทย ก็อยู่ประมาณว่า“รักเธอน่ะสิ”

ติดตามผลงานของ “รัก เรืองสวัสดิ์”ได้ทาง You tube หรือทางเฟซบุ๊ค Rak Ruangsawat ได้ พร้อมทั้งยังรับเขียนเพลงให้กับนักร้องทุกคน ทักมาได้ที่เบอร์ 083-069-7917

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน