ข่าวผู้การ จ.อำนาจเจริญเดือด สั่ง ผกก.แรมโบ้ ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างทำหมายจับปลอม ข่มขู่เรียกเงิน ยันระบาดเข้ากรุง - kachon.com

ผู้การ จ.อำนาจเจริญเดือด สั่ง ผกก.แรมโบ้ ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างทำหมายจับปลอม ข่มขู่เรียกเงิน ยันระบาดเข้ากรุง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

จากเหตุการณ์มีแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์แอบสร้างเอกสารหมายจับปลอม โดยลงนาม กก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ แล้วมีการข่มขู่รีดเงินประชาชนเพื่อยุติหมายจับนั้น พล.ต.ต.ถวาย บุรณ์รักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อำนาจเจริญ ได้มีคำสั่งให้ทาง พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ รับผิดชอบหาทางจับกุมขบวนการแก็งค์คอลเซ็นเตอร์แก๊งค์นี้อย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นอาชญากรข้ามชาติที่เข้ามากระทำผิดในราชอาณาจักรไทย โดยการหลอกลวงประชาชน เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างไปทั่วประเทศ มีประชาชน.ได้รับความเสียหายไปแล้วเป็นจำนวนเงินรวมกว่าพันล้านและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 โดยเฉพาะ จ.อำนาจเจริญ .เป็นเป้าหมายของแก๊งคนร้าย ซึ่งใช้วิธีทำเอกสารหมายจับ(ปลอม)ใช่ชื่อ กก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ และ บก.ภ.จ.อำนาจเจริญ ในการหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินเพื่อเป็นการยุติหมายจับดังกล่าว โดยวิธีการดังกล่าวเริ่มระบาดไปถึง จ.สมุทรปราการและอื่นๆ ซึ่งทำให้ กก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ บก.ภ.จ.อำนาจเจริญ และ บช.ภ.3 เกิดความเสียหายอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ 15 ธ.ค.60 พ.ต.อ.สุรโชค เจษฏาเดช ผกก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตนเองสั่งการติดตามหากลุ่มผู้กระทำความผิดดังกล่าว และประสานไปยัง สถานีตำรวจทั้ง นครบาล ปริมนฑล และ ทุกจังหวัดให้ช่วยติดตามสืบเบาะแสการกระทำความผิด นอกจากนี้ ตนเองอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนทั่วประเทศได้ทราบว่า ทาง บช.ภ.3 บก.ภ.จ.อำนาจเจริญ และ กก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ ปชส ไม่มีการออกหมายจับ(ปลอม)ในลักษณะแบบนี้ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม และใครที่ทราบเบาะแสกลุ่มผู้กระทำผิด หรือ ได้รับเอกสารลักษณะแบบนี้ ที่ออกโดย กก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ ให้แจ้งความที่ สถานีตำรวจพืนที่ หรือแจ้งมาที่ พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญได้ทันที

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน