ข่าวผกก.สส.ภ.อำนาจเจริญ มือปราบผู้ผลักดันปฏิรูปกรมตำรวจ เปิดใจ เหตุซื้อขายตำแหน่ง - kachon.com

ผกก.สส.ภ.อำนาจเจริญ มือปราบผู้ผลักดันปฏิรูปกรมตำรวจ เปิดใจ เหตุซื้อขายตำแหน่ง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พ.ต.อ.สุรโชค เจษฏาเดช ผกก.สส.สภ.อำนาจเจริญ หรือ ที่รู้จักกันในนาม สารวัตร แรมโบ้ ยอดตำรวจมือปราบ และประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ได้ออกมากล่าวถึง กรณีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งตำรวจ เช่นกรณี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ที่มีจเรตำรวจและนายตำรวจระดับสูงลงไปตรวจสอบจนมีการสั่งย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 เกิดขึ้น

พ.ต.อ.สุรโชค กล่าวว่า ตนเองเป็นตำรวจรับใช้ประชาชนสังคม อย่างเต็มหน้าที่ และพยายามให้วงการตำรวจเกิดความโปร่งใสเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ และลดการคอรัปชั่น ซึ่งหลายท่านอาจจะไม่กล้าพูดเปิดเผยเพราะกลัว สิ้งที่ตนเองได้ออกมาเปิดเผยไม่ใช่เพราะอกหักจากตำแหน่งหน้าที่แต่เป็นเพราะเห็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร ไม่เป็นธรรมแก่บรรดาเพื่อนๆ น้องๆ ตำรวจด้วยกัน

พ.ต.อ.สุรโชค กล่าวต่อว่า ตนเองอยากให้นายกรัฐมนตรีใชัระบบเลื่อนตำแหน่งให้กับตำรวจอาวุโสแบบใช้คุณธรรมสูงสุด100%ให้เรียงลำดับอาวุโสอันดับ1ถึง100ตำแหน่ง ตำรวจลำดับอ่อนอาวุโสที่ไม่อยู่ในลำดับ1ถึง100จะไม่สามารถข้ามตำแหน่งได้เลยและกันตำรวจหรือตัวแทนตำรวจที่อ้างว่าจ่ายเงินซื้อตำแหน่งเป็นพยานและให้นายกรัฐมนตรีใช้ม.44 ยกเลิกคำสั่งการแต่งตั้งครั้งนี้แล้วทำคำสั่งใหม่โดยใช้ระบบอาวุโสสูงสุดแบบ100%100 ตำแหน่ง ให้เหมือนกับผู้พิพากษา อัยการที่่ใช้ระบบอาวุโสสูงสุดจึงไม่มีข่าวการซื้อ-ขายตำแหน่งให้ได้ยิน

จากการตรวจสอบพบว่า ผลการแต่งตั้งนั้น ตำรวจ 67% คืออาวุโสอ่อนกว่า การข้าม อาวุโสในตำแหน่งเดียวมีถึง 34% ที่เหลือก็เป็นไปตามอาวุโสแต่กลับไม่ได้อยู่ในตำแหน่งสำคัญ ซึ่งเป็นผลเสียต่อประชาชน ประเทศชาติ เพราะประชาชนอยากได้ตำรวจมืออาชีพมาทำงาน

“ผมคนหนึ่งถ้าได้รับการแต่งตั้งมาจากการเหยียบหัวเหยียบไหล่ตำรวจรุ่นปู่ ตำรวจรุ่นลุง ตำรวจรุ่นพ่อคงไม่เอาด้วยไม่กล้าแต่งเครื่องแบบแน่นอนอายประชาชน อายลูกหลาน อายญาติพี่น้อง”

พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช( สารวัตรแรมโบ้) ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย 0816005033 / 0819992883 Sarawatraboo @gmail.com

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน