ข่าวเที่ยวชมวิถีแม่ปิง "กาดต้าตง" - kachon.com

เที่ยวชมวิถีแม่ปิง "กาดต้าตง"
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

มาเที่ยวกับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ “กาดต้าตง” อำเภอบ้านตาก จ.ตาก ซึ่งจัดสถานที่เป็นถนนคนเดินย้อนยุค ชมวิถีแม่ปิง ของคนบ้านตาก โดย เปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เที่ยวชม 2 รอบต่อเดือน คือ วันเสาร์-อาทิตย์ แรก ของเดือน และวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 3 ของเดือน เปิดตลาดให้ได้เดินชิล กันตั้งแต่เวลา15.00 น. เป็นต้นไป

"กาดต้าตง" เป็นศูนย์กลางย่านการค้าดั้งเดิมของเมืองตากเก่าและอำเภอบ้านตาก เป็นความร่วมแรงร่วมใจของจังหวัดตาก เทศบาลตำบลบ้านตาก ที่เนรมิตร ถนนคนเดินแห่งนี้ขึ้นมาต้อนรับนักท่องเที่ยวและเพื่อสร้างรายได้ให้ชาวชุมชน

หากใครได้มาเท่ี่ยวที่กาดต้าตง จะต้องหลงเสน่ห์ ตลาดแห่งนี้ เพราะมีทั้งของกิน ที่สุดแสนอร่อย มีวิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มา ถ่ายภาพสวบๆ เช็คอิน อวดชาวโซเชียล แชะ&แชร์ภูมิทัศน์บ้านเก่า ย่านการค้า ชมวังปลาสีแดงสด และบรรยากาศริมแม่นํ้าปิง และเดินชมสะพานไม้ไผ่ย้อนอดีตและเกาะกลางนํ้าแม่นํ้าปิง สายนํ้าของพ่อ หากมาเที่ยวชมเมืองตากเมื่อไหร่ สบโอกาสก็แวะมา เที่ยว กาดต้าตง กันได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับการเดินทางไม่ยาก คือมาจากพระบรมธาตุตรงมาตามทางหลวงหมายเลข 1175 ประมาณ 1 กิโลเมตร ถึงสามแยกให้เลี้ยวขวามาตามทางหลวงหมายเลข 1107 ประมาณ 3.5 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานบ้านตาก เมื่อลงสะพานแล้วให้เลี้ยวซ้ายแรกเข้าไปประมาณ 400 เมตร ก็จะถึงกาดต้าตง

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน