ข่าววสท.จัดเสวนา ปัจจุบันสู่อนาคต การรับมือน้ำท่วมลุ่มเจ้าพระยา พร้อมเตรียมการรับมือทางเทคนิควิศวกรรม การบริหารการจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อลดความเสียหายในอนาคต - kachon.com

วสท.จัดเสวนา ปัจจุบันสู่อนาคต การรับมือน้ำท่วมลุ่มเจ้าพระยา พร้อมเตรียมการรับมือทางเทคนิควิศวกรรม การบริหารการจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อลดความเสียหายในอนาคต
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายมนูญ อารยะศิริ ประธานคณะกรรมการวิศวกรอาวุโส วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการอาวุโส วสท.และ ดร.ภัทราภรณ์ เมฆพฤกษาวงศ์ นายโบว์แดง กาแก้ว ตัวแทนจากกรมชลประทาน ร่วมเสวนาในครั้งนี้

ประธานคณะกรรมการวิศวกรอาวุโส วสท.กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในลุ่มเจ้าพระยา ซึ่งเป็นลุ่มน้ำหลักที่หล่อเลี้ยงประเทศ และทุกครั้งที่เกิดฝนตกต่อเนื่อง ประชาชนที่อยู่ตามลุ่มน้ำ จะตื่นตระหนกและเผชิญกับผลกระทบเรื่องน้ำท่วม ในเวลาค่อนข้างนาน ก่อให้เกิดความยากลำบากในการดำรงชีวิต จนทำให้เกิดคำถามและความเชื่อมั่นต่อมาตรการและการรับมือ ในการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยทุกครั้งจะย้อนไปช่วง มหาวิปโยค น้ำท่วมใหญ่เมื่อ 2554 มาเปรียบเทียบเสมอ ดังนั้นเพื่อลดความเสียหายทั้งชีวิต และผลกระทบด้านเศรษฐกิจอย่างมหาศาล วสท.จึงได้จัดเสวนา เพื่อเตรียมการรับมือทางเทคนิควิศวกรรม การบริหารการจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อลดความเสียหายในอนาคต ในครั้งนี้

ด้าน อ.วีระพงษ์ ศรีนวกุล ที่ปรึกษาคณะกรรมการ สาขาวิศวกรรมโยธาและที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการ สาขาวิศวกรรมแหล่งน้ำ กล่าวว่า การจัดเสวนาในวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีตัวแทนจากกรมชลประทาน นำข้อมูลและแผนการดำเนินงานของกรมชลประทาน นำมาเสนอในการเสวนาในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปรับใช้ เพื่อเป็นข้อมูลในการ แก้ไขปัญหา และบริหารการจัดการน้ำ โดยหวังว่าจะมีการเสวนาลักษณะอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน