ข่าวยื่นเรื่อง จี้อัยการจังหวัดพระโขนง ชี้แจงกรณีทำสำนวนดำเนินคดีไม่เป็นธรรม หลังศาลมีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ เพราะขาดสำนวนจากตำรวจ - kachon.com

ยื่นเรื่อง จี้อัยการจังหวัดพระโขนง ชี้แจงกรณีทำสำนวนดำเนินคดีไม่เป็นธรรม หลังศาลมีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ เพราะขาดสำนวนจากตำรวจ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายสุนทร ธรรมเสมอ อดีตอัยการสว่างแดนดิน มอบอำนาจให้นายนวรัตน์ เดวี เดินทางเข้ายื่นหนังสื่อสอบถาม ต่อนายยุทธการ สุทธิพงษ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 พระโขนง กรณีนายสุนทร ถูกอัยการจังหวัดพระโขนง สั่งฟ้องมา 1 ปีเศษ ในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งให้รื้อถอนอาคารห้องพักและสำนักงาน ให้เช่าของตัวเองที่ตั้งอยู่ภายในซอยลาซาล 12 ย่านบางนา กรุงเทพมหานคร ที่ต้องยุติการก่อสร้างเมื่อปี 2553 จากปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงานและสร้างผิดแบบแปลน จนต่อมาได้ทราบว่าตัวเองกลับถูกออกหมายจับ ฐานฝ่าฝืนคำสั่งให้รื้อถอนอาคารทั้งที่อาคารที่สร้างไว้ยังอยู่ในสภาพเดิม จนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพระโขนงได้มีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับ โดยมีมูลว่าการดำเนินในคดีไม่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถูกต้อง เพราะได้รับทราบจากพนักงานสอบสวนว่าไม่มีผู้ใดแจ้งความ กล่าวโทษ ว่านายสุนทรเป็นผู้กระทำความผิดในข้อหาดังกล่าว และสำเนาคำสั่งให้รื้อถอนอาคารไม่มีลายมือชื่อ และระบุตำแหน่งผู้ออกคำสั่งและอ่านไม่ชัดเจน และยังไม่มีการสรุปสำนวนความเห็นทางคดี และ ผอ.เขตบางนาแจ้งว่า อาคารต้องใช้เป็นวัตถุพยานและยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของเขต ไปให้ถ้อยคำ

จึงอยากสอบถามกับนายยุทธการ สุทธิพงษ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 คนปัจจุบัน เพื่อให้ตรวจสอบสำนวนการทำคดีว่าบกพร่องส่วนใด และชี้แจงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยทางด้านนายยุทธการ ได้ออกมารับหนังสื่อด้วยตนเองพร้อมกล่าวว่าจะทำการตรวจสอบสำนวนทั้งหมดให้ และจะตอบเป็นหนังสือกลับ เพื่อชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่จากการดูสำนวนเบื้องต้น พบว่ามีข้อมูลขาดเพียงคำให้การของนายสุนทร ที่ต้องไปให้การกับพนักงานสอบสวนเพียงเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องขอตรวจสอบสำนวนทั้งหมดอีกครั้ง

จากกรณีที่เกิดขึ้นทางด้านนายสุนทร ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา และพยายามต่อสู้คดีร้องขอความเป็นธรรมมาโดยตลอด ทั้งที่ตัวเองเคยเป็นถึงอดีตอัยการสว่างแดนดิน กลับถูกดำเนินคดีโดยไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน