ข่าว"สวยใจ ไกรลาศ"มาหา“น้องแอ๊คชั่น”ทายาทผู้กำกับมือดี“เพชร จงอนุรักษ์” พร้อมแจ้งข่าว อาลัย"ชินกร ไกรลาศ"พ่อบุญธรรมที่ให้ใช้นามสกุล“ไกรลาศ” - kachon.com

"สวยใจ ไกรลาศ"มาหา“น้องแอ๊คชั่น”ทายาทผู้กำกับมือดี“เพชร จงอนุรักษ์” พร้อมแจ้งข่าว อาลัย"ชินกร ไกรลาศ"พ่อบุญธรรมที่ให้ใช้นามสกุล“ไกรลาศ”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ศิลปินแห่งชาติ “ชินกร ไกรลาศ”ที่เพิ่งล่วงลับไปไม่นาน แต่ผลงานของศิลปินแห่งชาติท่านนี้ยังคงเป็นอมตะนิจนิรันดร์ ซึ่งล่าสุดก่อนสิ้นลมอย่างสลบ ได้รับศิลปินสาวน้อย ชื่อ “สวยใจ ไกรลาศ”ไว้เป็นบุตรบุญธรรม ทำให้สวยใจ ได้ใช้นามสกุล “ไกรลาศ”อย่างภาคภูมิใจ

แต่คนที่มีพระคุณชักนำให้ “สวยใจ ไกรลาศ”ได้เป็นบุตรบุญธรรมของ “ชินกร ไกรลาศ” นั่นก็คือผู้กำกับฝีมือดี“เพชร จงอนุรักษ์”และทำให้สวยใจ ได้รับความเมตตาจากชินกร ในการแต่งเพลงให้ในชื่อ “เหนือเกล้าชาวไทย”

ล่าสุด “สวยใจ ไกรลาศ”ได้มีโอกาสไปเยี่ยม “น้องแอ๊คชั่น” หรือ “เด็กชายเรืองศักดิ์ จงอนุรักษ์”ลูกชายของ “เพชร จงอนุรักษ์”ที่เพิ่งลืมตาดูโลกเพียงไม่กี่เดือน พร้อมทั้งได้แจ้งข่าวให้เพชร จงอนุรักษ์ ทราบเรื่องวันพระราชทานเพลิงศพชินกร ไกรลาศ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 ณ เมรุวัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

นี่แหละ คือความงดงามของจริยธรรมไทย ย่อมไม่ลืมผู้มีพระคุณ ไม่ว่าผู้มีพระคุณนั้นจะยังมีชีวิตอยู่ หรือล่วงลับไปแล้ว.. “สวยใจ ไกรลาศ”จึงจัดว่าเป็นศิลปินรุ่นเยาว์ที่มีความกตัญญูคนหนึ่ง

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน