ข่าว“ครัวบอกต่อ”อร่อยจนอดใจไม่ได้ที่จะต้องบอกต่อ - kachon.com

“ครัวบอกต่อ”อร่อยจนอดใจไม่ได้ที่จะต้องบอกต่อ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

สำหรับนักชิมในทุกวันนี้ ต่างรู้กันดีว่าร้านอาหารผุดขึ้นมากมายราวกับดอกเห็ด มีเพียงไม่กี่ร้านที่จะสามารถครองใจผู้บริโภค และในวันนี้จะขอแนะนำร้านอาหารที่ ครบในที่เดียว คือร้าน “ครัวบอกต่อ” ซอย วัดแจ้งลำหิน ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ ไม่มา ไม่ได้บอกต่อ

ร้าน “ครัวบอกต่อ” นำทัพโดยหญิงแกร่งอย่าง คุณกวินตา คำจำปา หรือ น้องแบม อายุ 38 ปี ชาวพิษณุโลก ที่สรรสร้างเมนูเด็ดหลากหลายเมนู ไว้ต้อนรับ ลูกค้า ทั้งภาคกลางวันกลางคืน มีทั้งอาหารตามสั่ง อาหารอีสาน หรือต้องการเมนูอะไรก็สามารถบอกได้ ในราคาที่ไม่แพงและรสชาติอร่อย สมในคำไม้งามในป่า ภายใต้บรรยากาศร้านอาหารที่มองเข้าจากภายนอกดูคลาสสิค แต่ภายในมีซุ้มโต๊ะติดริมบ่อ ที่ให้ความร่มเย็นและสงบ ด้านการบริการก็ได้พนักงานสาวสวย หนุ่มหล่อ มาช่วยกันสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทุกระดับต้องประทับใจ

“ครัวบอกต่อ” แน่นอน ชื่อคือ บอกต่อ นั่นหมายถึง อาหารเลิศรส และอีกนานาคุณ ที่สมควรนำไปบอกต่อดังกล่าวมา และในวันนี้ คุณแบมได้โชว์ ฝีมือทำอาหาร ให้ได้ชิมอย่างไม่มีข้อข้องใจ จึงนำมาบอกต่อๆกัน

1.ปลาตะเพียนบอกต่อ อาหารขึ้นชื่อของครัวบอกต่อ โดยการนำปลาตะเพียนไปทอดจนกรอบ ลาดด้วยน้ำลาบยำ รสเผ็ด เปรี้ยว หวาน เข้าปากแล้วรสชาติทั้งกรอบนุ่ม ครบรส

2.ต้มแซ่บเท้าครุฑ นับเป็นอีกเมนูที่ ปากลั่น ต้องสั่ง เท้าครุฑ (ตีนไก่) เพราะที่นี่มีดีไม่เหมือนใคร ในรสชาดเปรี้ยว หวาน มันเค็ม ครบเซ็ต ไม่หมดอารมในการนั่งดึงหนังไก่เพราะเพียวเข้าปากก็สลายในพริบตา

3.ยำปู ปูจืดคัดตัวเน้นๆ คลุกเคล้าเครื่องเทศน้ำยำ ที่คงไม่มีคำบรรยายสรรพคุณนอกจาก มาชิมเพื่อบอกต่อกัน

4.ปลาตะเพียนทอดกระเทียม ประตะเพียนตัวขนาดเกือบโล ทอดกรอบ ทานพร้อมผัดสด น้ำซอสซีฟู้ด กรอบแต่นุ่ม ได้รสชาติเหมือนอยู่ชายทุ่ง

5.ส้มตำกุ้งสด จะชาวอีสาน ชาวเหนือ ชาวใต้ และภาคกลาง ที่ขาเลาะเซาะตำบักหุ่ง ลองมาชิมจะนัวขนาดจนต้องชวนมานำกันไม่ขาดสาย ยิ่งใหญ่กุ้งสดตัวพอดีคำทำแซ่บอีหลีขนาด

การเดินทาง ถนนลำลูกกาคลอง 5 เข้าซอย วัดแจ้งลำหิน 150เมตร ขวามือ จะเห็นป้ายและร้านชัดเจน เปิด10.00น.-22.00น. .

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน