ข่าวแชร์ลูกโซ่ระบาดเข้ามหาวิยาลัย น.ศ.19 ปีหลงเชื่อถูกหลอกเพียบ - kachon.com

แชร์ลูกโซ่ระบาดเข้ามหาวิยาลัย น.ศ.19 ปีหลงเชื่อถูกหลอกเพียบ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 14 พ.ย. 60 เวลา 11.00 น ที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( สะพานหัวช้าง ) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิชย์ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ 3 รูปแบบ รวมกว่า100คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์แก่ พล.ต.ต รมย์สิทธิ วีริยาสรร รักษาราชการแทน เลขาธิการ ปปง. โดยในจำนวนผู้เสียหายมีกลุ่มนักศึกษามหาลัยเอกชนชื่อดัง ถูกหลอกเข้าไปลงทุน พร้อม ติดตามเงินผู้เสียหายคืนมูลค่า74ล้าน ในคดีตะเกียงน้ำมันหอมระเหย

นายสามารถ กล่าวว่า ตอนนี้แชร์ลูกโซ่ระบาดหนักไปจนถึงกลุ่มนักศึกษาที่มีอายุเพียง19ปี โดยถูกหลอกลวงอ้างว่านำเงินไปลงทุนตราสารหนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอันตรายที่กำลังคุกคามไปสู่เยาวชน จึงอยากเรียกร้องให้ทาง ปปง.ช่วยดำเนินการติดตามท้าวแชร์มาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว วันนี้จึงพาผู้เสียหายนำหลักฐาน เอกสาร บัญชีธนาคารมายื่นเพื่อขอรับเงินคืน

ด้าน น.ส.ศจีพร หริพงษ์ อายุ27ปี หนึ่งในผู้เสียหายคดี แชร์ออนไลน์ กล่าวว่า ตนเองเดินทางมา ปปง.วันนี้เพื่ออยากให้ ทาง ปปง.ตรวจสอบเส้นทางเดิน บัญชี นางเพ็ญแข เอี่ยมสำราญ ซึ่งเป็นท้าวแชร์ออนไลน์ ใช้กลอุบายมาตีสนิทกับตนเองทางเฟซบุ้ค ก่อนชวนลงทุนโดยอ้างว่ามีผลกำไรดีกว่าฝากธนาคารมาก ตนเองหลงเชื่อและลงทุนไป ความเสียหายประมาณ 248,857บาท ส่วนเหตุที่ตนเองไว้ใจร่วมลงทุนเพราะ นางเพ็ญแข ได้อ้างว่าเป็นเจ้าของ บ.ชัยยศ ทรานสปอร์ต มีรถบัส รถตู้ และบริษัทโลจิสติก ขนาดใหญ่ และนางเพ็ญแข ได้ประกาศว่า ท้าวเป็นคนรับผิดชอบทุกอย่างหากเกิดเหตการณ์ใดๆขึ้น ตนเองจึงไม่คิดว่าเป็นการหลอกลวง และร่วมลงทุนดังกล่าว

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน