ข่าวส.กำลังสำรองรักษาดินแดนไทย ร่วมขับร้อง“แด่พ่อของแผ่นดิน”..“หรั่งบูเซอร์”ปลื้มปิติได้รับเกียรติแต่งบทเพลงเพื่อในหลวง ร.9 - kachon.com

ส.กำลังสำรองรักษาดินแดนไทย ร่วมขับร้อง“แด่พ่อของแผ่นดิน”..“หรั่งบูเซอร์”ปลื้มปิติได้รับเกียรติแต่งบทเพลงเพื่อในหลวง ร.9
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

สมาคมกำลังสำรองรักษาดินแดนไทย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงได้รวมตัวกันขับร้องเพลงเพื่อถวายความอาลัย

สิทธิโชค รมณีย์กชกร ประธานการจัดงานโครงการครั้งนี้ ได้กล่าวกล่าวว่า ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้จัดโครงการร้องเพลงเพื่อพ่อขึ้น โดยมีสมาชิกจากสมาคมกำลังสำรองรักษาดินแดนไทยร่วมกันร้องเพลง “แด่พ่อของแผ่นดิน”

สำหรับบทเพลง “แด่พ่อของแผ่นดิน”ได้นักแต่งเพลงและผู้กำกับมือดี อย่าง“ครูหรั่ง”หรือที่รู้จักกันในวงการว่า “หรั่งบูเซอร์”บอสใหญ่แห่งค่าย “ไฮโซล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์”เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้องและทำนอง พร้อมทั้งเรียบเรียงดนตรีทั้งหมด

ครูหรั่ง เปิดใจว่า รู้สึกปลื้มปิติและเป็นเกียรติอันหาที่สุดมิได้ ในการที่ได้ทำงานถวายพ่อของแผ่นดินในครั้งนี้ ซึ่งตัวเองปลาบปลื้มจนกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่

“นับเป็นเกียรติอย่างสูงครับที่ได้แต่งเพลงเพื่อถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง ซึ่งเนื้อหาในบทเพลงก็จะกล่าวถึงความรักที่พ่อมอบให้แก่พวกเราคนไทยทุกคน และในเนื้อหาก็ยังกล่าวถึงแนวทางคำสอนของพ่อซึ่งในขณะที่ผมกำลังคิดเนื้อร้อง บอกตามตรงว่ากลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆ ส่วนดนตรีก็ออกเป็นแนวป็อบผสมผสานกับกลิ่นอายของดนตรีออร์เคสตรา แม้ว่าบทเพลงนี้อาจจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆที่เราแสดงออกในการรำลึกถึงพระองค์ท่าน แต่นี่คือความภูมิใจที่เราได้ทำในฐานะคนไทยและเป็นลูกของพ่อ”

ทางด้าน“สิทธิโชค รมณีย์กชกร”ประธานการจัดโครงการขับร้องเพลงถวายการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 ครั้งนี้ กล่าวว่า นี่คือความภูมิใจที่เราได้ทำในฐานะคนไทยจุดเล็กๆที่ทุกคนเอาดวงใจมารวมกันเพื่อทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในหัวใจ เพื่อให้พ่อได้รับรู้ว่าลูกๆทุกคนรักกันและสามัคคีกันเสมือนกับเนื้อเพลงตอนท้ายที่พวกเราทุกคนร้องพร้อมๆกันว่า.. “รักพ่อจนสุดหัวใจ..”

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน