ข่าวสน.คันนายาว จัดนิทรรศการใช้ชีวิตตามศาสตร์พระราชา ผกก.ปลื้มอาชญากรรมลดฮวบ.. - kachon.com

สน.คันนายาว จัดนิทรรศการใช้ชีวิตตามศาสตร์พระราชา ผกก.ปลื้มอาชญากรรมลดฮวบ..
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เป็นประธานเปิดโครงการนิทรรศการ ศาสตร์ของพระราชา สู่การพัฒนายั่งยืน เพื่อให้ประชาชนทีสนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการและมีแนวคิดการใช้ชีวิตตามศาสตร์ของพระราชา ณ สน.คันนายาว ที่ผ่านมา โดยศาสตร์ของพระราชา 5 ข้อ ประกอบด้วย

1.ด้านการเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นรากฐานของชีวิต เปรียบเสมือนเสาเข็มของบ้านเรือน แต่คนทั่วไปมักไม่ได้มองที่เสาเข็มกลับไปมองตัวเรือนบ้านเป็นส่วนใหญ่

2.ด้านสหกรณ์ ซึ่งถ้าประชาชนเข้าใจด้านสหกรณ์อย่างแท้จริงจะสามารถพัฒนาชีวิตให้มีความก้าวหน้าต่อไป

3.ด้านการดนตรี ดนตรีเป็นศิลปะที่สำคัญอย่างหนึ่ง มีความแพร่หลายมากกว่าศิลปะทุกแขนง มีความสำคัญในการศึกษาพัฒนาจิตใจมนุษย์

4.ด้านการกีฬา เป็นปัจจัยที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง อบรมจิตใจให้รู้จักแพ้ ชนะ อภัย สามัคคี

5.ด้านจิตอาสา เพื่อเป็นการทดแทนช่วยเหลือสังคม เพื่อนมนุษย์ แม้กระทั่งสัตว์โลก สร้างความเป็นจิตอาสาด้วยความศรัทธา

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวว่า กิจกรรมนิทรรศการ ศาสตร์ของพระราชา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนนั้น เป็นกิจกรรมที่แสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ (ในหลวงรัชกาลที่9) เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ สน.คันนายาว เด็กเยาวชน เครือข่ายประชาชนในพื้นที่ ได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และนำหลักคำสอนไปปฏิบัติตามเพื่อพัฒนาตนเอง ครอบครัว และสังคม ซึ่งตนเอง ได้มีนโยบายในการนำศาสตร์พระราชาทั้ง 5 ข้อ มาใช้กับหน่วยงาน และประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาอาชญากรรม ตั้งแต่ปี2559ที่ผ่านมา

อาชญากรรมเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายลดลงไป 29 คดี อาชญากรรมความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ลดลง 82 คดี และอยากขอบคุณข้าราชการตำรวจ ประชาชนในพื้นที่ สน.คันนายาว ที่ช่วยสอดส่องดูแล อาชญากรรม อบายมุข ทำให้ พื้นที่ สน.คันนายาวเป็นพื้นที่ สีขาว และการดำรงอยู่ด้วยศาสตร์ของพระราชาต่อไป

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน