ข่าว“จูน สาวิตรี” ร่วมสัมผัสนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุดของโลกกับ LED Cinema Screen แห่งแรกของอาเซียน ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ - kachon.com

“จูน สาวิตรี” ร่วมสัมผัสนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุดของโลกกับ LED Cinema Screen แห่งแรกของอาเซียน ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป ร่วมกับ ซัมซุง พัฒนานวัตกรรมความบันเทิงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของโลก ด้วยการนำสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ LED Cinema Screen เปิดตัวครั้งแรกของอาเซียน นำร่องที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหนือระดับด้วยความละเอียดของจอภาพระดับ 4K ที่ให้ความคมชัดและสว่างสูงสุด ซึ่งไม่ต้องอาศัยเครื่องฉายโปรเจคเตอร์อีกต่อไป ทำให้โรงภาพยนตร์แบบแอลอีดีสกรีนเป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดสัมมนา, แฟชั่นโชว์, ติวเตอร์เพื่อสอบแข่งขัน, ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬา เป็นต้น ซัมซุงผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพ ตั้งเป้า จะติดตั้งจอแอลอีดี ซีนีม่า สกรีนให้ได้ 10% ของจำนวนจอทั้งหมดของโรงภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาการให้บริการโรงภาพยนตร์เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษที่แปลกใหม่สำหรับการชมภาพยนตร์อยู่ตลอดเวลา ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกมาให้ลูกค้าในประเทศไทยได้สัมผัสก่อนใครใครเสมอ ล่าสุดได้ร่วมกับ ซัมซุง ผู้นำเทคโนโลยีจอภาพได้นำนวัตกรรมความบันเทิงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของโลกกับสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ LED Cinema Screen เปิดตัวครั้งแรกของอาเซียน แห่งที่สองของโลก นำร่องที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ มาใช้แทนที่การฉายด้วยระบบโปรเจคเตอร์ ซึ่งจะทำให้การชมภาพยนตร์มีความคมชัดในทุกมุมมอง โดยมีความละเอียดภาพระดับ 4K (4096 x 2160) พร้อมระดับความสว่างสูงสุด หรือ Peak Brightness ถึง 146 FL (ราว 500 nits) ซึ่งสูงกว่าความสามารถของโปรเจคเตอร์ในโรงภาพยนตร์ทั่วไปราว 10 เท่า พร้อมเปิดให้บริการได้ประมาณปลายเดือนมกราคม 2561

นายวิชา กล่าวว่า LED Cinema Screen จะเปิดให้บริการนำร่องแห่งแรกที่ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 6 นอกจากจะเป็นระบบการฉายที่สมบูรณ์แบบใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบเสียงที่ดีที่สุดแบบรอบทิศทางแล้ว ระบบแสงสว่างที่ออกจากจอยังทำให้โรงภาพยนตร์เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ซึ่งยังสามารถใช้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดงานสัมมนา แบบเปิดไฟในโรงภาพยนตร์สามารถเปิดสว่างได้เต็มที่ โดยไม่ได้ลดทอนความคมชัด ความสดใส ความสว่างบนจอภาพยนตร์ได้ ซึ่งนวัตกรรมนี้เหมาะกับการนำเสนอโรงภาพยนตร์ หรือจะเป็นการติวเตอร์เพื่อสอบ แข่งขันสำหรับเด็กที่มีแสงสว่างภายในโรงภาพยนตร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้เป็นคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดแปลกใหม่ภายในโรงซึ่งโรงภาพยนตร์ปกติทั่วไป ไม่สามารถ จัดได้ เช่น การเดินแบบแฟชั่นโชว์, เป็นสตูดิโอถ่ายรายการในโรงภาพยนตร์, สามารถถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาในโรง พร้อมทำกิจกรรมกับผู้เข้าชม หรือการแข่งขันอีสปอร์ต โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องแสงไม่เพียงพอขณะฉายภาพบนจอ สำหรับภาพยนตร์ที่ฉายจะเป็นภาพยนตร์ฟอรม์ยักษ์ฮอลลีวู้ดในรูปแบบใหม่ๆ เช่น HDR 4K 3D ซึ่งจอสามารถฉายได้หมดทุกรูปแบบ

ภายในงานได้รับเกียรติจาก วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ มร.โยง เชิล โจ ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในงาน โดยมี มิส เฮซึง ฮา รองประธานอาวุโส ธุรกิจจอภาพ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์, นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), ณิชชา บุณยากร, เมลานี ศิรจินดาภิรมย์, มล.วรารมณ์ ชุมพล และ จูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ มาร่วมงานด้วย ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน