ข่าวไฮโซ“แอนนา ชุง”ทำบุญ“โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา”แวะร้านอาหารในตำนาน“ครัวใบไม้ชายคลอง” - kachon.com

ไฮโซ“แอนนา ชุง”ทำบุญ“โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา”แวะร้านอาหารในตำนาน“ครัวใบไม้ชายคลอง”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

ความงามของใบหน้า ไม่เทียบเท่าความงามของจิตใจ แต่สำหรับไฮโซ“แอนนา ชุง” เธอเพียบพร้อมด้วยความงามทั้งใบหน้าและจิตใจ ซึ่งเจ้าตัวชอบเดินสายทำบุญสม่ำเสมอ อย่างล่าสุดก็ไปทำบุญที่“โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา(บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน)”เด็กที่นี่เรียกว่าน่าเห็นใจมาก เพราะทั้งตาบอดและมีพัฒนาการทางด้านสติปัญญาค่อนข้างช้า จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาเป็นพิเศษ โดยการทำบุญครั้งนี้ มีสองศิลปินร่วมเดินทางไปด้วย คือ “ดัมมี่ ธาวิน” และ“โอปอล์ ตีสิบ”ซึ่งแม้ว่าเด็กที่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา จะดูน่าเวทนายิ่งนัก แต่ทั้ง แอนนา ชุง /ดัมมี่ ธาวิน และ โอปอล์ ตีสิบ ก็มีรอยยิ้มอิ่มเอมที่ได้มีส่วนช่วยเหลือน้องๆโรงเรียนแห่งนี้

 

เสร็จจากการทำบุญกับโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา ทั้งสามคนก็เดินทางต่อไปยังร้านอาหารในตำนาน ชื่อว่า “ครัวใบไม้ชายคลอง”ย่านถนนเทียนทะเล บางขุนเทียน ส่วนสาเหตุที่เป็นร้านอาหารในตำนาน ก็เพราะเคยเป็นคลิปโด่งดังที่พูดกันให้แซดทั่วบ้านทั่วเมือง ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ก็ขอให้ไปดูคลิปย้อนหลังกันเอาเอง แต่ที่แน่ๆที่นี่เค้ามีดีตรงอาหารอร่อยเลิศ การบริการดีเยี่ยม ไม่เช่นนั้นคงไม่มีเหล่าคนวงการบันเทิงแวะเวียนกันมาและยอมสวามิภักดิ์เป็นลูกค้าประจำ โดยเฉพาะเจ้าของร้านผู้มีอัธยาศัยไมตรีเป็นมิตร ที่เหล่าทีมงานเรียกว่า“แม่แหม่ม”(โชติกา จันทอง) ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แม่แหม่มเป็นคนพูดตรง แต่เป็นการพูดตรงที่สุภาพ จึงจัดว่าที่นี่เป็นร้านอาหารทะเลที่ครบสูตร ทั้งรสชาติ ความสดใหม่ของอาหาร และการบริการที่ดีเยี่ยม

ที่ชื่นชมกันแบบนี้ ขอย้ำว่า ทีมงานของไฮโซแอนนา ชุง ไม่ได้มากินฟรี และไม่ได้ค่าโปรโมทแต่อย่างใด ของจริงย่อมเป็นของจริง ถ้าดีจริง ไม่ต้องอิงรางวัลการันตี ก็สามารถทำให้คนชื่นชมได้

งานนี้เรียกว่าเป็นทริปทำบุญที่อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจและอิ่มอร่อย แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือการแสดงให้เห็นว่าการแบ่งปันเพื่อนมนุษย์ที่อ่อนด้อยกว่า ย่อมทำให้สังคมเจริญขึ้น ทริปทำบุญครั้งหน้าของไฮโซ แอนนา ชุง จะเป็นที่ไหน เราจะมานำเสนอกันในคราวต่อไป

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน