ข่าว“โชว์ ดีซี”ร่วมกับ“มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร”ส่งท้าย นิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” - kachon.com

“โชว์ ดีซี”ร่วมกับ“มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร”ส่งท้าย นิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ร่วมกับ “มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร” จัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” เพื่อจัดแสดงภาพวาดอันทรงคุณค่าหาชมได้ยาก และงานศิลปะกว่า 250 ผลงาน ส่งท้ายเดือนแห่งวันแม่สิงหาคม ณ โชว์ อาร์ต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พระราม 9 ที่ผ่านมา ซึ่งในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ แสดงจากวง“ธารศิลป์เมโลดี้” และศิลปินรุ่นใหญ่ “วินัย พันธุรักษ์ พร้อมทั้ง “นภาดา สุขกฤต” รองแชมป์การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะโลก ประจำปี 2005 ที่ประเทศฟินแลนด์ โดยพิธีกรงานนี้คือ “แมน-วทัญญู มุ่งหมาย”

ประภาวัลย์ เวลาดีวงณ์ รองประธานบริษัทโชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า การจัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “SHOW DC Wonderful Mom” ที่ทางโชว์ ดีซี ตั้งใจจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเพื่อเผยแพร่ผลงานศิลปะหลากหลายแขนง ซึ่งมีคุณค่า และหาชมได้ยากจากมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร โดยมีภาพวาดของศิลปินชื่อดังที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช,สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 , สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร, สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมถึงภาพวาดพระบรมวงศานุวงศ์ และผลงานศิลปะที่นำมาจัดแสดง ในงานอีกมากมาย

รายได้ครึ่งหนึ่งจากการจำหน่ายภาพในงาน จะนำสมทบเข้ากองทุนมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินให้กับศิลปินในโครงการ นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายและประมูลภาพจะสมทบทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานอีกด้วย

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน