ข่าว“น้องแพรวา-ทัตพิชา”เยาวชนอนาคตไทย..ใส่ใจกิจกรรมบันเทิง และไม่ทิ้งการเรียน - kachon.com

“น้องแพรวา-ทัตพิชา”เยาวชนอนาคตไทย..ใส่ใจกิจกรรมบันเทิง และไม่ทิ้งการเรียน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ส่วนหนึ่งของเด็กกิจกรรม จะมีปัญหาเรื่องการเรียน แต่หากแบ่งเวลาให้ถูกต้อง โดยมีผู้ปกครองคอยช่วยวางตารางชีวิตให้ ทั้งเรื่องเรียนและกิจกรรม ก็จะลงตัวอย่างพอเหมาะ อย่างเช่น“น้องแพรวา”ด.ญ.ทัตพิชา กิตติพนังกุล สาวน้อยที่มีความฝันอยากเป็นทันตแพทย์ แต่ในขณะเดียวกันน้องแพรวาก็ชื่นชอบกิจกรรมด้านบันเทิง ซึ่งล่าสุดได้น้องแพรวาและเพื่อนๆ ในนามโรงเรียนสายอักษร เข้าประกวดงาน Doraemon Singing & Dancing Contest 2017 สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ เพื่อเป็นตัวแทนจากกรุงเทพ ไปแข่งขันชิงแชมป์ประทศไทยต่อไป ในเดือนพฤศจิกายน 2560

 นอกจากนี้น้องแพรวายังมีโอกาสได้ไปเดินแฟชั่นโชว์ตามเวทีสำคัญต่างๆมากมาย ได้แสดงความสามารถทั้งร้อง เต้น รำ ฯลฯ หลากหลายเวที โดยล่าสุดได้เดินแบบในงาน “50 ปี อาเซียน ก้าวแรกที่ไทย ก้าวต่อไปเพื่อลูกหลาน”ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงเรื่องการแบ่งเวลาเรียนกับกิจกรรมที่น้องแพรวาชอบ ก็ได้รับคำตอบจากคุณแม่ของน้องว่าปกติเรียนในโรงเรียนตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ และเลือกที่จะร่วมกิจกรรมตามที่ต่างๆในวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ถ้ากิจกรรมสำคัญตรงกับวันธรรมดาที่ต้องเรียนหนังสือ ก็จะเลือกงาน โดยขอลาคุณครูด้วยเหตุผลที่งานนั้นจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนด้วย นอกจากนี้หลังเลิกเรียนในโรงเรียน น้องแพรวาก็จะเรียนเสริมในสิ่งที่ต้องเองชอบ เช่น ร้องเพลง ทั้งเพลงลูกทุ่ง และเพลงสตริง

ด้วยความที่เป็นเด็กที่มีความสามารถและมีระเบียบวินัยในการจัดแบ่งเวลา ทำให้มีแมวมองจากหลายค่ายมาทาบทามให้น้องแพรวาเข้าสังกัด แต่เนื่องด้วยยังห่วงเรื่องการเรียน จึงต้องปฏิเสธไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของน้องแพรวา ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องให้ลูกได้ดีทางด้านวงการบันเทิงเสมอไป แต่การเรียนเสริมในสิ่งที่น้องชอบถือว่าเป็นการส่งเสริมบุคลิกภาพและการเข้าสังคม เพื่อพัฒนาให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาตต

 

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน