ข่าวกลุ่มศิลปินจรดปลายพู่กัน“ลมหายใจสู่เขาค้อ”..“เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท”ร่วมบันทึกความงาม - kachon.com

กลุ่มศิลปินจรดปลายพู่กัน“ลมหายใจสู่เขาค้อ”..“เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท”ร่วมบันทึกความงาม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นิยาม“สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย”ยังคงตราตรึงเป็นอมตะเสมอ สำหรับ“เขาค้อ”จังหวัดเพชรบูรณ์ จำได้ว่าเมื่อราว 20 กว่าปีก่อน ตอนที่เขาค้อบุกเบิกเป็นแหล่งท่องเที่ยว ยังมีรีสอร์ทที่พักค่อนข้างบางตา และรีสอร์ทส่วนใหญ่ก็ตกแต่งแบบเรียบง่าย จะมีก็แต่โรงแรมหรูอย่าง“อิมพีเรียล” ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาอันงดงาม

มาวันนี้“เขาค้อ”ก็ยังคงความสะพรั่งทางธรรมชาติและโอโซนอันบริสุทธิ์ เพิ่มเติมก็แต่รีสอร์ตที่มีดาษดื่นตื่นตามากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ“เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท เขาค้อ”ซึ่งที่นี่จัดได้ว่าเป็นที่พักแห่งดินแดนสวรรค์ ทุกอณูของเดอะ บลูสกาย รีสอร์ท สามารถพูดคำว่า“สวยงามทั้งสามโลก”

ด้วยความงามของ“เขาค้อ”และ“เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท”ที่ลงตัวนี้เอง ทำให้ศิลปินกลุ่มหนึ่ง ต้องการถ่ายทอดบันทึกความทรงจำอันมีค่า ด้วยปลายพู่กัน นำโดย คุณลลิสา จงบารมี ประธาน มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร ร่วมกับ คุณวิรัตน์ คุณารัตนอังกูร และคุณรักขิต วัลลภศิริ CEO บริษัท เดอะบลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ ที่อยากเห็นศิลปินไทยมีพื้นที่แสดงผลงาน และอยากนำเสนอความสวยงามของธรรมชาติแห่งเขาค้อ ในรูปแบบใหม่ เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการริเริ่มงาน“ลมหายใจสู่เขาค้อ” ที่ เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท เขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

 ศิลปินกลุ่มนี้ ประกอบด้วย อ.แนบ โสตถิพันธุ์ ,อ.อุดมลักษณ์ ทรงสุวรรณ ,อ.ศุภกิจ อุตรนคร และศิลปินท่านอื่นๆ อีกกว่า 10 ชีวิต โดยมีพิธีเปิดงาน และการเขียนภาพ Portrait ให้แขกในงานได้ร่วมประมูลภาพวาด แล้วร่วมรับประทานอาหาร ฟังดนตรีอันไพเราะ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรายได้ จากการขายและประมูลภาพ ส่วนหนึ่งมอบให้ชุมชน มูลนิธิ และหน่วยงานที่ขาดแคลน อาทิ ชุมชนชาวม้งที่เขาค้อ หน่วยงานดับไฟป่าอำเภอเขาค้อ โดยมอบอุปกรณ์ดับไฟป่า โรงเรียนในอำเภอเขาค้อที่ขาดแคลนทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา

งานนี้ยังจัดเพื่อคืนกำไรสู่สังคม เพื่อร่วมกันเดินตามรอยเท้าพ่อ เพื่อชุมชนชาวเขาค้ออย่างแท้จริง ซึ่งผู้ที่ประเดิมประมูลภาพวาดเพื่อการกุศลครั้งนี้ คือท่านผู้หญิง อารยา มาลากุล ณ อยุธยา เป็นเงิน 5 หมื่นบาท ส่วนท่านอื่นๆที่ประมูลภาพวาดการกุศล มี คุณศิริลักษณ์ ไม้ไทย ,คุณธีรเดช ไม้ไทย,น้องฝ้าย (ลูกสาวคุณศิริลักษณ์),คุณสันติ(ผู้รับเหมา),คุณอาภาภรณ์ ภักดีจรัส, Mr.Joseph และ Miss Judy ได้ยอดเงินประมูลร่วมล้านบาท

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน