ข่าววิทย์ วัดอรุณ จัดใหญ่ พี่น้องชาวไทยน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช - kachon.com

วิทย์ วัดอรุณ จัดใหญ่ พี่น้องชาวไทยน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา นอกจากเป็นปีใหม่ไทยแล้ว ยังเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันที่ 17 เมษายน ซึ่งทาง"อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์" หรือ"วิทย์ วัดอรุณ"เจ้าของค่ายเพลง"กะฉ่อน ดอมคอม"ในฐานะเป็นลูกหลานชาวชุมชนวัดอรุณ อันเป็นชุมชนที่มีความผูกพันกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มายาวนาน จึงได้นำศิลปินในสังกัดและทีมงาน พร้อมด้วยชาวชุมชนวัดอรุณ ร่วมกันจัดงานน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ผ่านมา โดยมี "พลตรี โกศล ชูใจ" ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทาวงกลาโหม และ"วิทย์ วัดอรุณ"พร้อมด้วยลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี ทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
 
 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย โดยมีการจัดริ้วขบวนแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ให้พี่น้องชาวบางกอกใหญ่และบางกอกน้อย ได้รดน้ำและสักการะบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต
 
 
ซึ่งมีการแสดงในขบวนแห่ถึง 18ชนิด ความยาวของขบวนกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร... นับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ตอนรับปีใหม่ไทยและเป็นศิริมงคลแก่ชาวชุมชนวัดอรุณและชาวฝั่งธน โดยวิทย์ วัดอรุณ กล่าวยืนยันว่าจะจัดงานแบบนี้และยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี